CHI TIẾT TIN TỨC

Hướng dẫn cách đăng tin tìm người ở ghép hiệu quả, nhanh chóng

25-05-2023 10:58

Để tiết kiệm chi phí thuê nhà ở thì nhiều người lựa chọn tìm người ở ghép để san sẻ một số khoản chi tiêu. Với sự phát triển của internet hiện nay thì chúng ta có thể dễ dàng tìm được người ở ghép thông qua website hoặc nền tảng mạng xã hội. Thế nhưng, bạn có chắc mình đã biết cách đăng tin tìm người ở ghép hiệu quả chưa? Hãy kiểm chứng lại qua bài viết sau của raonhanh365.vn nhé.

1. Cách đăng tin tìm người ở ghép cơ bản

Hiện tại có rất nhiều trường hợp đi thuê trọ hoặc thuê chung cư mini với giá quá cao và cần thêm người ở ghép để chia sẻ tiền nhà, tiền sinh hoạt. Vì thế, các bạn sinh viên đã nghĩ tới việc đăng tin tìm người ở ghép nhưng chưa biết làm như thế nào.

Cách đăng tin tìm người ở ghép cơ bản nhất
Cách đăng tin tìm người ở ghép cơ bản nhất

Việc này cũng không quá khó, để đăng một tin tìm người ở ghép thì bạn sẽ thực hiện một số bước cơ bản sau đây.

Bước 1: Chọn một trang web để đăng tin

Bước 2: Xây dựng nội dung đăng tin và các yêu cầu cần thiết

Bước 3: Viết bài tìm người ở ghép rồi đăng tải kèm theo ảnh minh hoạ. Kiểm tra tất cả thông tin bài viết chính xác, rõ ràng trước khi đăng.

Bước 4: Theo dõi bài viết, chờ người có nhu cầu tương tác và phản hồi. Lưu ý xem xét kỹ đối tượng ở cùng để tránh những rủi ro về tài sản hoặc lối sống.

2. Nên đăng tin tìm người ở ghép ở đâu?

2.1. Website bất động sản

Các website bất động sản không chỉ cho phép đăng tải các thông tin về mua bán bất động sản, các tin cho thuê căn hộ, cho thuê nhà đất mà bạn còn được đăng các tin tìm nhà trọ, tìm người ở ghép. Điển hình trong số đó chính là website raonhanh365.vn, ngoài ra còn có các website uy tín khác như chợ tốt, bất động sản 123, nhà tốt, v.v…

Cách đăng tin tìm người ở ghép qua website
Cách đăng tin tìm người ở ghép qua website

Tại các website này bạn có thể đăng tin miễn phí hoặc trả phí nếu muốn làm nổi bật tin đăng để tìm người ở ghép nhanh hơn. Khi đăng bài bạn cần tuân thủ một số quy định riêng của website để lọc những tin lừa đảo, không đáng tin cậy, làm mất thời gian của đôi bên. Hơn nữa, bắt buộc bạn phải xác minh với hình ảnh phòng trọ, căn hộ chung cư mini đang tìm người ở ghép. Tất cả đều được minh bạch và công khai để người có nhu cầu dễ nắm bắt hơn.

2.2. Mạng xã hội

Bên cạnh đó, hình thức đăng tin tìm người ở ghép bằng mạng xã hội có lẽ phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta có thể đăng một bài viết trên trang cá nhân hoặc đăng lên các trang nhóm, cộng đồng mạng về nhà trọ theo khu vực trên Facebook, Instagram hoặc Zalo, Twitter. Bạn cũng cần tuân thủ các quy định của hội nhóm nhưng không quá khắt khe.

Không chỉ vậy, khi đăng trên nền tảng mạng xã hội bạn sẽ tiếp cận được với nhiều người dùng hơn, tìm được người phù hợp nhanh chóng, có khi ngay lập tức sau khi bài viết được đăng thành công. Bạn cũng có thể nhờ bạn bè, người thân chia sẻ để tăng thêm phạm vi tìm kiếm. Đây là một cách làm hiệu quả nhất hiện nay vì bạn có thể xem được trang cá nhân những người ứng tuyển để xem xét có thích hợp hay không.

Cách đăng tin tìm người ở ghép qua mạng xã hội
Cách đăng tin tìm người ở ghép qua mạng xã hội

2.3. Ứng dụng ghép phòng trọ

Cách thứ 3 là sử dụng các ứng dụng tìm nhà trọ, tìm người ở ghép. Tuy không được phổ biến nhưng cách làm này lại có đầy đủ các tính năng cần thiết, tiết kiệm thời gian cho người dùng. Chẳng hạn, bạn có thể tìm kiếm người ở ghép theo khoảng cách địa lý, theo giới tính, quê quán, tuổi tác, nghề nghiệp, học vấn, v.v… Cách làm này giúp bạn có được sự an toàn khi tìm người ở ghép.

3. Nội dung đăng tin tìm người ở ghép bao gồm những gì?

3.1. Giới thiệu phòng trọ

Nội dung đầu tiên trong tin đăng tìm người ở ghép chính là thông tin giới thiệu về phòng trọ hay căn hộ, chung cư mini của bạn. Các thông tin cần thiết mà bạn cần nói về phòng trọ đó là:

-  Địa chỉ, có thể nói khoảng cách địa lý tới một địa điểm nổi tiếng nào đó vì địa chỉ có thể nằm ở khu vực ít người biết đến. 

Chẳng hạn: Địa chỉ phòng trọ tại số 5, ngõ 48, đường Nguyễn An Ninh, Hoàng Mai, Hà Nội (cách trường Đại học Kinh tế Quốc dân khoảng 1,5 km).

Giới thiệu chi tiết về phòng trọ
Giới thiệu chi tiết về phòng trọ

- Mô tả phòng trọ: Phòng bao nhiêu mét vuông? Ở chung với mấy người? Có sẵn những đồ dùng gì, nằm ở tầng mấy? Có chỗ để xe không? Chung chủ hay không, giờ giấc ra sao? Có ban công không, có gần chợ, siêu thị không? Tuyến đường đi như thế nào? Bếp và nhà vệ sinh chung hay riêng? Ít nhất bạn phải mô tả được như vậy để người xem biết được phòng trọ ra sao.

- Chi phí thuê phòng: Bạn sẽ nói về từng khoản chi phí, sau đó chi phí tổng là bao nhiêu và cách chia tiền phòng như thế nào. Cụ thể hơn thì có thể nói về một con số ước chừng chi phí trên một tháng để người xem dễ hình dung xem có phù hợp với kinh tế hay không nhé.

3.2. Các yêu cầu đối với người ở ghép

Tiếp đó, bạn có thể nêu ra một số yêu cầu cần thiết đối với người ở ghép. Chẳng hạn bạn yêu cầu giới tính là nam hay nữ, ưu tiên người đi làm hay sinh viên, v.v… Hoặc nếu bạn là người sạch sẽ, có yêu cầu gì với người đến ở hay không. Các quy định chung khi ở với nhau như thế nào? Bạn có thể trao đổi kỹ hơn nếu có người phản hồi tin đăng và giải đáp các thắc mắc khác của họ nhé.

Một số yêu cầu đối với người ở ghép
Một số yêu cầu đối với người ở ghép

3.3. Thông tin liên hệ, đăng ký

Cuối cùng, để lại thông tin liên hệ cho người có nhu cầu. Bạn có thể nhắn nhủ liên hệ qua tài khoản cá nhân này hoặc liên hệ qua số điện thoại, zalo. Tốt nhất nên yêu cầu gọi trực tiếp để không mất thời gian nhắn tin khó hiểu. Ngoài ra, bạn có thể để lại thông tin cá nhân của mình về địa chỉ học tập, làm việc, tên tuổi để người xem có thêm sự tin tưởng. Tuy nhiên, nếu sợ bị lộ thông tin cá nhân thì cũng không cần thêm vào tin đăng.

4. Những lưu ý khi đăng tin tìm người ở ghép

4.1. Đăng tin rõ ràng về các khoản chi phí, nội quy

Tất cả các thông tin về chi phí, nội quy đều phải rành mạch, rõ ràng ngay từ đầu vì đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, dễ gây xung đột nhất. Bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm ở trọ chung để đưa ra quy định cụ thể cho đôi bên. Nếu hai bên cùng đồng tình thì hãy ở chung nha.

Đăng tin rõ ràng, rành mạch về chi phí và nội quy chung
Đăng tin rõ ràng, rành mạch về chi phí và nội quy chung

4.2. Chọn địa chỉ đăng tin uy tín

Lưu ý thứ hai đó là cần phải chọn những cộng đồng, địa chỉ web đăng tin uy tín, có nhiều người đăng, nhiều lượt đánh giá tốt để tránh bị lừa lọc hoặc những người không phù hợp. Các địa chỉ trá hình đăng tin tìm trọ, tìm người ở ghép hiện nay đang tràn lan trên internet nên người dùng phải hết sức cẩn thận.

4.3. Đăng lại nhiều lần nếu chưa tìm được người phù hợp

Nếu chưa tìm được người phù hợp thì bạn nên đăng lại lần nữa hoặc đăng trên tất cả phương tiện bạn biết để tìm được người ở cùng vừa nhanh, vừa hợp ý. Nên đăng bằng nick chính chủ và các tin đăng cần có nội dung giống nhau để người xem cảm thấy có sự tin cậy.

Thế là raonhanh365 đã trình bày chi tiết cho bạn về cách đăng tin tìm người ở ghép cùng một số lưu ý quan trọng rồi đó. Bạn cứ làm theo hướng dẫn thì chắc chắn sẽ tìm được người ở ghép ưng ý thôi. Chúc bạn sớm tìm được “tri kỷ phòng trọ” của mình nhé.

Những mẹo sắp xếp phòng trọ gọn gàng, thoáng mát

Phòng trọ thường có diện tích khá nhỏ mà chúng ta để hầu như mọi thứ như một ngôi nhà thu nhỏ. Như vậy, phòng trọ sẽ rất chật chội, bề bộn nếu không được sắp xếp gọn gàng và khoa học. Do đó, raonhanh365.vn sẽ mách cho bạn một số mẹo sắp xếp phòng trọ ngăn nắp nha.

Cách sắp xếp phòng trọ gọn gàng

Tin tức liên quan

Cổng Micro USB là gì và những loại cổng Micro USB bạn nên biết

Cổng Micro USB là gì? Cổng Micro USB được thiết kế với cấu tạo như thế nào? Có những ưu và nhược điểm gì của cổng Micro USB? Cổng Micro USB đã được phân loại thành những loại cổng phổ biến nào? Click này để biết về Micro USB.

Có nên rửa cốp xe máy hay không? Vệ sinh đúng cách như thế nào?

Nhiều người kỹ tính sẽ luôn muốn chiếc xe của mình lúc nào cũng sạch sẽ từ trong ra ngoài, kể cả cốp xe. Nhưng có nên rửa cốp xe máy không? Rửa cốp xe máy sẽ gặp rủi ro như thế nào? Cách vệ sinh đúng cho cốp xe máy là gì?

[CẬP NHẬT] Hướng dẫn cách đăng tin bán chung cư hiệu quả

Làm thế nào để biết cách đăng tin bán chung cư hiệu quả? Đây là một câu hỏi đang được rất nhiều người bán nhà chung cư quan tâm khi mà dù đã viết văn hay chữ tốt nhưng vẫn không có người mua. Click ngay vào bài viết để hiểu vấn đề nhé.

Lên đầu