CHI TIẾT TIN TỨC

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh cho người lần đầu làm cha mẹ

08-12-2017 17:42

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh khi thay tã

cách chăm sóc trẻ sơ sinh

Thay tã cho con là việc quan trọng đầu tiên khi bé lọt lòng mẹ. Thay tã luôn diễn ra thường xuyên, thậm chí phải để ý từng giờ để đảm bảo cho bé được sạch sẽ và khô thoáng. Vì vậy, người mẹ cần trở thành bậc chuyên gia thay tã cho con mình. Khi thay tã cho bé, mẹ cần nhớ chọn loại tã mềm mịn, thông thoáng cho làn da vô cùng nhậy cảm của bé. Đặc biệt cần thực hiện cử chỉ thật nhẹ nhàng, vừa thay tã vừa tương tác, trò chuyện với con. Đây có thể là những bài học nhỏ đầu đời mà cha mẹ mang tới cho con yêu của mình.

Xem thêm: Một số lưu ý khi sử dụng máy xông mũi họng cho trẻ

Tắm cho trẻ

cách chăm sóc trẻ sơ sinh

Ngay vừa khi vừa lọt lòng, em bé đã được hộ sinh tắm rửa sạch sẽ. Đây là khâu rất quan trọng mà yêu cầu người thực hiện phải hết sức cẩn thận, nhẹ nhàng. Thế nên hãy lắng nghe một vài lời khuyên bổ ích sau đây. Tắm cho bé cần phải nhẹ nhàng, cố gắng giữ khô ở phần cuống rốn để tránh nhiễm trùng, ít nhất là trong khoảng 10 ngày từ khi sinh. Khi tắm bạn tuyệt đối lưu ý nhiệt độ nước tắm. Do làn da của trẻ sơ sinh vô cùng nhạy cảm cho nên không để nước tắm lạnh hoặc là là nhiệt độ cao, chỉ nên hơi âm ấm.

Massage cho trẻ

cách chăm sóc trẻ sơ sinh

Các mẹ hãy nhớ massage cho con thường xuyên vì đây là việc làm giúp nâng cao sức khỏe rất tốt cho bé. Nó có thể giúp bé được thư giãn, tác động tốt đến giấc ngủ và đặc biệt tạo sự gắn kết, cảm giác thân quen giữa bé với cha mẹ. Khi masage bạn nhớ chú ý một vài vấn đề nhỏ sau:

  • Đảm bảo nhiệt độ phòng ấm áp
  • Chỉ massage khi bé chịu nằm yên và chơi đùa cùng bạn
  • Thao tác massage nhẹ nhàng, mềm mại
  • Học thêm các phương pháp masage chuyên dụng phòng chống một số triệu chứng xấu cho sức khỏe của bé.
  • Đặc biệt khi massage cần sử dụng các loại dầu massage và kem dưỡng chất lượng, có tác dụng tốt cho làn da bé.

Đảm bảo giấc ngủ cho trẻ

Trẻ nhỏ chưa có ý thức chính vì thế bậc cha mẹ cần phải lập các lịch sinh hoạt cho con. Giấc ngủ của bé cũng vậy, cha mẹ chú ý trong việc chăm sóc giấc ngủ cho bé để bé quen với nhịp sinh hoạt mà bố mẹ đặt ra. Không cố chơi đùa khi bé đã lim dim buồn ngủ, không cho bé ăn uống thất thường, đặc biệt là tránh những giờ cố định cho giấc ngủ. Massage nhẹ nhàng để bé dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu giấc.

Với những thông tin trên từ raonhanh365.vn, các bậc phụ huynh hãy lưu ý về cách chăm sóc trẻ sơ sinh . sự thân thiện, nhẹ nhàng và cẩn thận là tiêu chí hàng đầu khi chăm sóc sức khỏe cho trẻ. 

Lên đầu