CHI TIẾT TIN TỨC

Các phương pháp giao tiếp cùng con

10-12-2017 10:26

Cha mẹ là người giao tiếp cùng con nhiều nhất. Mới sinh con lần đầu có thể không quen làm sao để hiểu con, làm sao để nói chuyện với con. Cẩm nang làm cha mẹ sẽ mang tới cho bạn cách để hiểu con nhanh nhất thông qua thật nhiều dấu hiệu của bé. Khám phá cùng raonhanh365.vn nhé.

Cha mẹ giao tiếp cùng con như thế nào

Bé khi mới sinh ra dù chưa hiểu chuyện, lạ lẫm với mọi thứ xung quanh nhưng bé đã có được những phản ứng bẩm sinh. Việc bố mẹ hay bất cứ ai đó trò chuyện, ra dấu với bé là cách để bé dần dần phát triển và nhận biết được nhiều hơn. Có rất nhiều phương pháp được các chuyên gia phân tích nghiên cứu. Cha mẹ có thể tham khảo qua một vài phương pháp sau:

giao tiếp cùng con

1. Phương pháp Parentese: Đây là một phương pháp điều chỉnh về âm – giọng điệu cũng như nội dung của ngôn ngữ. Phương pháp này hướng sự chú ý của bé đến ánh mắt bạn nhìn và khuôn miệng bạn phát âm. Dù con chưa hiểu được cha mẹ nói gì nhưng bé sẽ thích thú và dần quen với ánh nhìn yêu thương từ cha mẹ.

2. Phương pháp nói chuyện về hàng động đang làm: Có thể dùng nhiều ngôn ngữ để nói với bé. Qua đó, bé cũng đã và đang học được từ người lớn cách nói chuyện.

3. Đọc hoặc hát theo vần nhịp: Thơ ca, nhạc họa thường dễ đi vào lòng người. Vì thế, dù bé có chưa nhận thức được điều ta nói nhưng khi bạn dùng lời thơ tiếng nhạc thì sẽ có khả năng tác động nhiều đến mọi giác quan của bé. Khi ngồi xe hơi, những lúc tắm hoặc khi đi ngủ, bạn có thể dùng phương pháp này để đánh lạc hướng bé. Bé sẽ thích thú đùa cùng ba mẹ, vừa gia tăng tình cảm, vừa khiến bé dễ dàng thực hiện hành động chính.

Đây là một vài phương pháp để có thể kéo con đến với thế giới của cha mẹ. Vậy có cách nào để bạn có thể đến với thế giới của con, để hiểu con muốn gì khi bé còn chưa biết nói.

Xem thêm: Cách chăm sóc trẻ sơ sinh cho người lần đầu làm cha mẹ

Tín hiệu của trẻ khi muốn giao tiếp với cha mẹ

giao tiếp cùng con

Có thể thấy tiếng khóc là một phương tiện giúp cha mẹ hiểu bé muốn gì. Tiếng khóc đầu đời đánh dấu sự có mặt của bé trên thế gian này cùng với ba mẹ. Từ sau đó, khóc còn giúp con nói được nhiều hơn. Khi tiểu bé khóc, đói bé cũng khóc, ăn no rồi bé khóc để báo hiệu cho cha mẹ biết… Tùy từng nhu cầu mà tiếng khóc sẽ có những biểu hiện và mức độ khác nhau. Điều này cha mẹ cần để ý trong suốt quá trình chăm con.

Không chỉ khóc mà bé còn rất nhiều những cử chỉ động tác để ngầm thông báo cho người lớn. Chăm con nhỏ thì cha mẹ cần hết sức chú ý tới điều này. Mẹ và bé sẽ gần nhau hơn.

Các bậc cha mẹ hãy yêu thương con ngay từ những quan sát tỉ mỉ nhất. Có như vậy chúng ta mới dễ dàng giao tiếp cùng con trong giai đoạn đầu đời. Sự phát triển tốt đẹp của bé nằm trong từng cử chỉ và phương pháp đơn giản nhất bạn mang đến.

Tin tức liên quan

Tìm kiếm bí quyết chọn son cho phù họp

Son môi là một món đồ mỹ phẩm mà không bạn nữ nào có thể thiếu. Tùy từng loại môi để có bí quyết chọn son cho phù hợp

Lên đầu