CHI TIẾT TIN TỨC

Biên bản góp vốn mua đất là gì và những nội dung liên quan?

27-06-2022 14:53

Biên bản góp vốn mua đất được thực hiện khi xuất hiện nhiều chủ thể mong muốn chung một tài sản hay một khoản tiền đất mua một mảnh đất nào đó. Vậy theo bạn biên bản góp vốn mua đất có nội dung và hình thức như thế nào hãy cùng theo dõi raonhanh365.vn để nắm rõ hơn trong bài viết sau.

1. Tìm hiểu thông tin biên bản góp vốn mua đất là gì?

Các bên có liên quan thoả thuận thay đổi, xác lập hay nghĩa vụ dân sự chấm dứt được gọi là hợp đồng. Kèm theo đó theo quy định luật doanh nghiệp thì các tài sản sử dụng để góp vốn gồm có ngoại tệ tự doa, Đồng Việt Nam, quyền sở hữu trí tuệ, quyền sử dụng đất, công nghệ, vàng, tài sản khac, bí quyết kỹ thuật để có thể tiến hành đánh giá thành công bằng Đồng Việt Nam.

Từ đó thì mọi người cũng có thể hiểu một cách đơn giản về biên bản góp vốn mua đất cũng được thuộc vào một loại hợp đồng vì có sự xuất hiện của nhiều bên có liên quan trong việc chung tài sản, chung tiền góp vốn để đầu tư hay mua bất kỳ một diện tích đất nào đó. Sau khi được ký kết bản hợp đồng đó và quyền cùng nghĩa vụ có hiệu lực được phát sinh giữa các bên thì theo chính xác như những gì được thoả thuận sẽ phải tiến hành một cách chính xác chuẩn chỉ. Trong việc minh chứng các bên có sự thoả thuận thì việc quan trọng là mình phải thực hiện lập biên bản góp vốn mua đất bên cạnh đó còn hỗ trợ việc tránh xảy ra về sau những tranh chấp được hạn chế tối đa.

Biên bản góp vốn mua đất
Biên bản góp vốn mua đất

Biên bản góp vốn mua đất hiện nay chưa thống nhất về quy định trong hiến pháp luật vì thế các điều khoản có thể tiến hành lập trong biên bản tự do tuy nhiên trong nội dung cũng cần có các tiêu chí được bảo đảm đầy đủ như thông tin chi tiết về địa chỉ, họ tên, sô căn cước công dân hoặc chứng minh thư còn hạn sử dụng, số tiền hay tài sản góp vốn là bao nhiêu, phương thức thanh toán, thời hạn thanh toán, góp vốn mua đất với mục đích như thế nào, trong biên bản có quyền và nghĩa vụ gì, trong trường hợp tranh chấp xảy ra thì cần có phương thức để xử lý, trong hợp đồng góp vốn mua đất thì sẽ cần phân chia rủi ro cùng lợi nhuận.

Xem thêm: Tìm hiểu những thông tin liên quan đến giấy mua bán đất viết tay

2. Cách soạn thảo biên bản góp vốn mua đất chi tiết

2.1. Phần mở đầu

Bao giờ phần mở đầu trong bất kỳ hợp đồng hay biên bản nào được viết hay soạn thảo đều cần có nội dung quốc hiệu, tiêu ngữ đầu tiên viết in hoa và căn chính giữa. Tiếp đó là tiêu đề của văn bản soạn thảo bạn ghi rõ ràng in hoa viết căn giữa BIÊN BẢN GÓP VỐN MUA ĐẤT. 

Phần mở đầu
Phần mở đầu

2.2. Nội dung

Đối tượng liên quan đến biên bản góp vốn này thì ghi bên dưới ông hoặc mở ngoặc bà ghi rõ họ tên, số hộ chiếu nếu không có chứng minh nhân dân kèm địa chỉ ngày cấp, hộ khẩu thường trú hiện tịa ở đâu, nếu liên hệ thì sẽ liên hệ địa chỉ nào. Số điện thoại của người đó là gì, hãy ghi số chính chủ thường sử dụng nhất, nếu có thì điền thêm Fax, kèm số tài khoản địa chỉ ngân hàng.

Trong nội dung biên bản góp vốn thì sẽ có các thoả thuận đã đàm phán đi đến thống nhất gồm có:

Điều 1 về tài sản góp vốn: Bên A có quyền sở hữu thuộc tài sản góp vốn….cùng với kèm theo phụ lục……

Điều 2 về giá trị góp vốn các bên cùng thống nhất giá trị tài sản góp vốn là bao nhiêu……. Viết bằng chữ…..

Điều 3 về thời hạn cho các bên góp vốn bắt đầu từ….. Đến hạn cuối góp vốn vào ngày…..là thời hạn góp vốn qua tiền mặt, tài sản…..

Điều 4 là nói về bạn góp vốn mua đất đất với mục đích gì, có thể là để kinh doanh hay đầu tư gì đó.

Nội dung
Nội dung

Điều 5 là về vấn đề đăng ký cũng như xoá đăng ký việc góp vốn:

Các bên liên quan trong việc góp vốn này nếu như muốn dừng lại việc góp vốn thì toàn bộ phải chấp thuận đồng ý chứ trong quá trình đầy tư không được tự ý rút vốn vì dự án sẽ tăng thêm khó khăn nếu như chưa được sinh lời từ số tièn đang được đầu tư khi hành động như vậy.

Điều 6 về việc nếu xuất hiện nộp lệ phí công chứng: Trong quá trình làm việc các bên có liên quan không được gian lận, phải thật trung thành, thành thật tuyệt đối.

Điều 7 về việc hợp đồng có phương thức tranh chấp giải quyết: Nếu phát sinh việc tranh chấp trong quá trình tiến hành hợp đồng thì tất cả các bên có liên quan cùng nhau xử lý căn cứ trên các quyền lợi của đối phương. Một trong các bên có quyền khởi kiện nếu trong trường hợp không thể xử lý để việc yêu cầu toà án theo quy định pháp luật có thẩm quyền xử lý kịp thời.

Điều 8 là nội dung các bên đưa lời cam đoan: Trong biên bản này thì các thông tin về tài sản về nhân thân đều hoàn toàn chính xác không sai với sự thật, không có tranh chấp trong tài sản góp vốn, Không bị cơ qua nhà nước có thẩm quyền xử lý tài sản góp vốn theo quy định đưa ra của pháp luật, hoàn toàn trên tinh thần tự nguyện việc giao kết trong biên bản, không bị ép buộc hay không bị lừa đối, toàn bộ các thoả thuận được ghi trong biên bản đều phải tiế hành đầy đủ, chính xác.

Xử lý tranh chấp
Xử lý tranh chấp

Điều 9 nói về nội dung trong điều khoản cuối cùng: Việc giao kết trong biên bản này thì các bên đều đã hiểu rõ toàn bộ nghĩa vụ, quyền cũng như lợi ích hợp pháp của việc pháp lý trong hậu quả giao kết đó. Biên bản này các bên liên quan đã đọc rõ chấp thuận đồng ý toàn bộ điều khoản ghi và ký trong biên bản Bên A, Bên B, Bên C hay tất các các bên có liên quan.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch sử dụng đất là gì? Có mấy loại bản đồ quy hoạch đất?

3. Một số lưu ý cần nắm khi soạn thảo biên bản góp vốn mua đất

Để phòng tránh xảy ra các rủi có thể phát sinh một cách tối đa khi soạn thảo biên bản góp vốn mua đất thì các bên có liên quan nên tiến hành công chứng hay lập thành văn bản tại tổ chức hành nghề công chứng gần nhất.Các bên có liên quan đồng ý với các thoả thuận trong biên bản tuy nhiên không được trái với những quy định của pháp luật về nội dung giao kết, về chữ viết, về hình thức giao kết,..... Một số nội dung đi kèm cũng cần lưu ý như sau:

Mỗi bên đòng góp cụ thể là bao nhiều thì các bên hãy thoả thuận một cách rõ ràng, khi hợp tác kinh doanh thì mỗi ben sẽ được phân chia lợi nhuận như thế nào. Phải có điều khoản chi tiết trong biên bản để các bên không bị ràng buộc và các bên có nghĩa vụ trong quá trình tiến hành biên bản thực hiện, khi có mâu thuẫn phát sinh thì cơ quan nhà nước sẽ xử lý tranh chấp đó khi cơ quan nhà nước có quy định.

Một số lưu ý
Một số lưu ý

Khi hợp tác góp vồn thì các điều khoản về tài chính cần thoả thuận rõ thêm cùng với giá trị tài sản được khai thác và tài sản mua được có xử lý theo quá trình, cụ thể về các quy định việc hợp tác có thể bị chấm dứt theo phương thức để không còn hợp tác với nhau trong việc tài sản có thể xử lý giải quyết hay không.

Viêc chỉ mua bán các loại đất rõ ràng về thoả thuận chuyển nhương có đủ điều kiện theo quy định đất đai đến việc góp vốn mua đất kèm theo các văn bản pháp luật có sự liên quan. Không thể lường trước được rủi ro khi tiến hành hợp đồng mua đất vì các quy định đôi bên có thể bổ sung hoặc sửa đổi nếu trong quá trinh thực hiện biên bản có những phát sinh xảy ra thì cùng thoả thuận và đi đến thống nhất mới.

Tính hợp pháp
Tính hợp pháp

Hy vọng qua bài viết trên mọi người đã nắm được khái quát thông tin về biên bản góp vốn mua đất. Không quên ghé thăm raonhanh365.vn hàng ngày để cập nhật nhiều bài viết hữu ích khác đang chờ bạn khám phá.

Quyền và nghĩa vụ của các bên trong biên bản thỏa thuận mua bán đất

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin quyền và nghĩa vụ trong biên bản thoả thuận mua bán đất chi tiết? Tham khảo trong bài viết hữu ích sau đây để nắm rõ nhé!

Biên bản thoả thuận mua bán đất

Tin tức liên quan

Đất nông thôn là gì? Những đặc điểm nổi bật nhất của đất ở nông thôn

Bạn đã biết đất ở nông thôn là gì? Những đặc điểm của loại đất này và quy định mới nhất bạn đã nắm rõ? Hãy khám phá bài viết để có câu trả lời chuẩn xác.

Đất giao thông là gì và những quy định cần nắm rõ?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin đất giao thông là gì cùng những quy định liên quan? Cùng raonhanh365.vn tham khảo chi tiết trong bài viết hết sức hữu ích sau.

Thủ tục tách hộ khẩu khi có nhà riêng và các thông tin quan trọng

có bắt buộc phải tách hộ khẩu khi có nhà riêng hay không? thủ tục tách hộ khẩu khi có nhà riêng như thế nào? lưu ý khi đăng ký thường trú theo địa chỉ mới?

Lên đầu