CHI TIẾT TIN TỨC

Bí quyết có được giấc ngủ sâu dành cho bạn

16-12-2017 17:12

Theo khuyến cáo của bộ y tế, một giấc ngủ kéo dài từ 7 đến 8 tiếng mỗi đêm là một điều lý tưởng. Dường như, người nắm trong tay bí quyết có được giấc ngủ sâu đều có thể có những đêm ngon giấc, ngủ đủ tiếng như vậy trong khi nhiều người lại rơi vào trạng thái mất ngủ, ngủ không yên giấc. Hãy lắng nghe những chia sẻ tuyệt vời nhất từ những người có kinh nghiệm mà raonhanh365 tổng hợp nhé.

Lời khuyên bổ ích cho bạn bí quyết có được giấc ngủ sâu

Hãy ngưng việc nói về thuốc trước khi chúng ta không áp dụng những bí quyết  đến từ tự nhiên. Bí quyết có được giấc ngủ sâu không ở đâu xa. Chúng đến từ những điều bình dị nhất, gần gũi nhất với chúng ta. Đôi khi là từ thói quen sinh hoạt, có lúc lại là do thực phẩm chúng ta dùng hàng ngày. Hãy hết sức lưu ý những điều này để bảo vệ sức khỏe và giấc ngủ sâu cho mình:

bí quyết có được giấc ngủ sâu

Đặt lịch cho giấc ngủ. Bạn tự lên kế hoạch cho giấc ngủ với giờ đi ngủ và giờ thức giấc. Có vẻ hơi khiên cưỡng nhưng về lâu về dài nó sẽ biến thành thói quen và nhịp sinh học trong con người của bạn.

Hãy biết nói không với những loại chất kích thích. Bạn vẫn có thể sử dụng chúng nhưng không phải là vào những giờ cấm sừ dụng. Bắt đầu  vào buổi chiều mỗi ngày, chúng ta hãy dùng nước lọc để thanh lọc cơ thể thay vì uống rượu bia, nước có ga,…và dùng có chất gây hại tới hệ thần kinh như thuốc lá, thuốc lào.

Xem thêm: Bí quyết giúp bạn có được năng lượng ngày mới tràn đầy

Bí quyết có được giấc ngủ sâu từ thực phẩm

Chú ý tới việc tập thể dục hàng ngày đều đặn và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ  Những nhóm dinh dưỡng đặc biệt nên chú trọng bổ sung trong bữa ăn đó là

  • Nhóm vitamin B1: có trong các thực phẩm thịt lợn, gà, cá, gạo nức, măng tây,… Chúng có tác dụng thúc đẩy hoạt động của dây thần kinh.
  • Trytophan: là thành phần có trong quả mơ, sữa chua, lạc, thịt gà,… làm cho quá trình sản xuất hormon được thúc đẩy. Đây là loại hormon giúp cho bạn dễ ngủ
  • Magie: chất dinh dưỡng này có rất nhiều trong quả bơ, hạt hạnh nhân, các loại rau ( rau dền, mồng tơi,…)
  • bí quyết có được giấc ngủ sâu

     

  • Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng các loại thảo dược, các thực phẩm chức năng có lợi cho giấc ngủ được bộ y tế chứng nhận. Có rất nhiều loại mà chúng ta có thể yên tâm sử dụng chẳng hạn như: sản phẩm Goldream. Một loại thuốc được bào chế dạng viên, có chiết xuất từ cây nữ lang và hoạt chất 5- Tryptomin giúp ngủ sâu giấc, không mệt, không gây nghiện thuốc, nhờn thuốc.

Những bí quyết có được giấc ngủ sâu như vậy sẽ giúp cho bạn đánh tan chứng rối loạn giấc ngủ. Chúc mọi người có thể nhanh chóng lấy lại được nhịp sinh học tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Tin tức liên quan

5 triệu đồng mua được smartphone nào? (phần 2)

Bạn đang phân vân mua điện thoại di động

Đi tìm thực phẩm chứa vitamin B12

Đi tìm thực phẩm chứa vitamin B12 chia sẻ - bật mí

Galaxy Tab 3V T116: Tablet ‘hạt dẻ’ cấu hình ổn của Samsung

Trong năm 2017, Samsung đã cho ra mắt chiếc Galaxy Tab 3V T116 ở phân khúc giá rẻ. Tuy có

Lên đầu