CHI TIẾT TIN TỨC

Bar là gì? Tìm tin tuyển dụng phục vụ bar Quận 1 ở đâu?

01-01-1970 08:00

Như các bạn đã biết thì Quận 1 hay còn gọi là Quận Nhất thuộc thành phố Hồ Chí Minh – một trong những nơi có nền kinh tế phát triển bậc nhất cả nước. Nơi có chất lượng cuộc sống cao, có nhiều địa điểm để giải trí. Đồng thời cũng có nhiều việc làm tiềm năng phát triển và có mức thu nhập cao. Đặc biệt là phục vụ Bar đang là việc làm thu hút được nguồn lao động trẻ. Hãy cùng raonhanh365.vn tìm hiểu thêm về việc làm này cũng như cách tìm thông tin tuyển dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả!

1. Bar và các thông tin liên quan

1.1. Khái niệm

Bar các bạn có thể hiểu đơn giản là một cơ sở kinh doanh cung cấp dịch vụ, phục vụ những loại đồ uống có cồn, từ nồng độ thấp đến cao bao gồm: bia, cocktail, rượu vang, rượu cùng với các đồ uống khác như nước giải khát có ga, nước khoáng,... Ngoài ra cũng có một số loại quán bar khác cũng phục vụ thức ăn như nhà hàng và bán những đồ ăn nhanh như bim bim, khoai tây chiên hoặc đậu phộng để sử dụng tại chỗ. Thuật ngữ "bar" cũng có thể sử dụng để đề cập đến quầy và khu vực nơi đồ uống được pha chế.

Cũng mang tính chất giống như các cửa hàng khác thì trong quán bar sẽ có bàn ghế được đặt tại vị trí cố định hoặc cũng có cơ sở đơn giản chỉ ghế tại quầy bar tùy theo phong cách cũng như điều kiện của tưng quầy bar. Ngoài việc cung cấp thức uống và đồ ăn thì các bar cũng có chiêu trò kinh doanh khác để thu hút khách hàng như các dịch vụ giải trí như: bản phi tiêu, bàn bi- a, trò chơi điện tử, thuê ca sĩ, vũ công,  diễn viên hài, ca sĩ... hoặc khách hàng tự chọn nhạc sống. Tuy nhiên cũng có không ít các quán Bar bình dân hoặc cao cấp trên thị trường hiện nay, mỗi nơi có những sự thu hút khác nhau. Mỗi nơi cũng sẽ có cách phục vụ khác nhau nhưng cùng mục đích là mang lại những thức uống đẹp mắt, ngon miệng và giải trí tốt cho khách hàng.

bar là gì - tìm thông tin tuyển dụng phục vụ bar quận 1

1.2. Phục vụ Bar là gì?

Ngoài ra khi nói đến các quán bar thì không thể thiếu barman chính là người phục vụ Bar, là người chuẩn bị cũng như bưng bê đồ uống phía sau quầy ở quán bar. Hay cũng có một số nơi họ gọi phục vụ Bar là bartender, công việc này cũng phù hợp với cả nam và nữ. Tuy nhiên là nhân viên phục vụ Bar thì cũng sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc trong quá trình làm việc mặc dù tính chất công việc tương đối giống với các vị trí phục vụ lĩnh vực khác.

Việc làm phục vụ bar thì hằng ngày sẽ thực hiện các công việc như chuẩn bị thức uống theo công thức đã có sẵn; bưng bê đồ phục vụ khách hàng; hướng dẫn và tư vấn khách hàng về những đồ ăn – thức uống mà quán bar cung cấp; hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của khách hàng về các vấn đề liên quan đến quán Bar; đảm bảo được vấn đề vệ sinh khu vực làm việc,… và thực hiện một số công việc khác được quản lý giao.

Đây cũng là nội dung các bạn cần tìm hiểu thật kỹ trước khi tìm thông tin tuyển dụng phục vụ quận 1. Thực tế thì công việc này được tuyển dụng chủ yếu với khung giờ là 18h đến 2h vì đây là khung giờ có nhiều khách ghé qua nhất, ban ngày thì khách khá là vãn nên cũng ít cơ sở phục vụ cả ngày, trừ các cơ sở có kinh doanh cả nhà hàng, đồ ăn khác.

1.3. Nguồn gốc

Khoảng 170 năm trước tại Anh, người mang tên là I.K. Brunel – kỹ sư người Anh đã khai sinh ra quán Bar. Đây là ý tưởng của ông và cũng đã nhanh chóng được triển khai để phục vụ với mục đích là đáp ứng những nhu cầu giải khát từ các đoàn tàu chở khách, phòng nghỉ và phòng chờ tại ga đường sắt Swindon.

Mặc dù từ xưa đến này có khá là nhiều tên gọi khác nhau để thể hiện được không gian uống rượu nhưng Bar lại thế hiện được những nét riêng đồng thời cũng là nơi có vai trò rất quan trọng đối với tầng lớp lao động trong khoảng thời gian rảnh rỗi, căng thẳng trong công việc.

1.4. Tính chất của Bar

Đối với các nước phương Đông, đặc biệt là Đất nước ta các bạn cũng có thể thấy được luật pháp ở những khu vực pháp lý sẽ cấm các đối tượng dưới 18 tuổi, tức là trẻ vị thành niên vào quán bar. Và những đối tượng này sẽ không được phép tham gia, ngoài ra những người dưới tuổi uống rượu hợp pháp mà được phép vào trong trường hợp quán đó có phục vụ thức ăn. Trong một số khu vực pháp lý thì các quán bar sẽ không thể phục vụ những người đã say.

Tính chất của bar -  thông tin tuyển dụng phục vụ bar quận 1

Các thành phố hay thị trấn thường có những hạn chế về mặt pháp lý đối với việc cấm đoán, tuy nhiên thì cũng đã có những bản ký kết sẽ không kinh doanh các loại thức uống bị cấm cũng như cần phải kiểm tra chứng minh thư để chứng minh được độ tuổi của các khách hàng nhìn trẻ khi vào quán.

Đây là nơi có môi trường hường rất ồn ào và náo nhiệt, cũng chính là nơi lý tưởng để bạn có thể gạt bỏ những gánh nặng trên vai, quên được những muộn phiền của cuộc sống, tạm quên đi những muộn phiền. Đồng thời cũng giúp bạn bắt đầu hòa nhập, làm quen thêm nhiều bạn bè mới, có thêm niềm vui trong cuộc sống. Tuy nhiên thì các bạn chỉ nên tạm dừng ở mức độ giải trí chứ không nên quá lạm dụng vì nếu vậy bạn sẽ không tránh được những cám dỗ của những nơi như thế này.

Xem thêm: Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông tại tp.Hồ Chí Minh

2. Cách tìm thông tin tuyển dụng phục vụ Bar quận 1

Trên thực tế hiện nay thì có khá là nhiều phương tiện hỗ trợ các bạn tìm kiếm việc làm, đặc biệt cách tìm trực tuyến là được nhiều người sử dụng, bởi sự hiệu quả của chúng mang lại. Raonhanh365.vn sẽ giới thiệu với các bạn hai hình thức được sử dụng phổ biến nhất để các bạn tham khảo.

tìm thông tin tuyển dụng phục vụ bar quận 1

- Sử dụng các website việc làm: Hiện nay, khi cung – cầu việc làm đang ở mức báo động cũng là cơ hội để các địa chỉ website xuất hiện ồ ạt với mức độ chóng mặt và khó kiểm soát được. Đó cũng là lý do mà không ít người đã đặt dấu hỏi về chất lượng của các site này, đặc biệt là các ứng viên, người trực tiếp sử dụng các tính năng tìm việc tại các địa chỉ này.

Chính vì vậy khi bạn tìm thông tin tuyển dụng phục vụ Bar tại Quận 1 thì cũng nên dành thời gian để tìm hiểu cũng như nghiên cứu về những địa chỉ này trước khi chọn ra nơi để đặt niềm tin. Vì thực tế có nhiều bạn ứng viên vì tâm lý muốn tìm việc làm nhanh hay “ việc nhẹ lương cao” nên đã bị những kẻ xấu lợi dụng và lừa đảo “ tiền mất tật mang”. Tuy nhiên chúng tôi cũng có một gợi ý với các bạn, đó là site raonhanh365.vn – một trong những địa chỉ uy tín được các bạn ứng viên và nhà tuyển dụng tin tưởng trong nhiều năm qua. Mọi thông tin tuyển dụng đều đã được xác minh, mọi thông tin cá nhân của các ứng viên cũng được bảo mật tuyệt đối, phòng tránh tối đa những đối tượng xấu muốn đánh cắp thông tin.

- Sử dụng facebook – trang mạng xã hội có lượng người dùng khổng lồ: Có thể các bạn cũng đã biết được sức mạnh của trang mạng này rồi, rất có thể nhà tuyển dụng vị trí bạn đang quan tâm cũng sử dụng facebook và đang có nhu cầu tuyển dụng trên đây. Do vậy các bạn cũng từng bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm tại các group cũng như trang tuyển dụng để nắm bắt kịp thời. Tuy nhiên nếu sử dụng cách này thì các bạn cần phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu về nhà tuyển dụng để tránh được những trường hợp bị mắc lừa.

- Chủ động tìm đến các quán Bar tại Quận 1: Hiện nay trên địa bàn Quận 1 có rất là nhiều quán Bar kinh doanh hợp pháp, nên các bạn cũng có thể tìm kiếm và lựa chọn ra những quán Bar gần với bạn sinh sống để biết được những nơi đó có đang tuyển dụng không. Ngoài ra các bạn cũng có thể truy cập và các địa chỉ chính thống của các quầy Bar đó để cập nhật tin tức tuyển dụng. Như vậy việc tìm kiếm cũng khá là mất thời gian và không mấy hiệu quả bằng cách truy cập vào site hỗ trợ việc làm.

3. Yếu tố đốn gục nhà tuyển dụng vị trí phục vụ Bar ở quận 1

Đặc thù cũng như tính chất công việc của vị trí này tương đối là khác so với những việc làm khác, chính vì vậy mà cũng cần phải có những yếu tố đặc biệt để có thể nắm chắc cơ hội có việc làm. Đây cũng là những thông tin mà các bạn cần biết trước khi bắt đầu tìm kiếm việc làm làm.

yếu tố thành công tìm  thông tin tuyển dụng phục vụ bar quận 1

- Ngoại hình ưa nhìn: Công việc chủ yếu là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đồng thời cũng là việc làm dịch vụ nên có ngoại hình chình là điểm cộng lớn. Tuy nhiên các nhà tuyển dụng cũng không có yêu cầu quá cao như phải bằng với người mẫu, diễn viên mà chỉ cần có gương mặt tươi tắn, người không quá béo cũng không quá gầy.

- Có khả năng giao tiếp: Có lẽ đây là yếu tố mà ở bất kỳ ngành nghề nào cũng có thể cần chứ không riêng gì việc làm này, khi giao tiếp cũng như trả lời phỏng vấn của các nhà tuyển dụng phục vụ Bar quận 1 thì các bạn hãy cố gắng thể hiện tốt được kỹ năng này. Vì đây là điều sẽ mang lại hiệu quả tương đối tốt trong quá trình làm việc, giúp bạn xử lý được những tình huống khó.

- Có tinh thần trách nhiệm: Nếu bạn thể hiện được mình là người có trách nhiệm trong công việc thì chắc chắn bạn sẽ ghi được điểm với nhà tuyển dụng, bởi họ luôn cho rằng chỉ có tinh thần trách nhiệm làm việc thì mới có thể mang lại được hiệu quả công việc, giúp việc hoạt động kinh doanh được phát triển.

Hy vọng với những gì chia sẻ về cách tìm thông tin tuyển dụng phục vụ Bar quận 1 đã mang lại hữu ích đối với các bạn. Trong trường hợp có vấn đề gì thắc mắc hay cần hỗ trợ về vấn đề tìm việc làm thì các bạn có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ website raonhanh365.vn để được giải đáp nhanh chóng!

Tin tức liên quan

Mua bán đất vườn tại Quảng Ngãi nhanh chóng và an toàn!

Mua bán đất vườn tại Quãng Ngãi nhanh chóng thông qua Raonhanh365.vn! Tìm hiểu xem các yếu tố nào đã làm ảnh hưởng làm cho cơn “sốt” đất vườn tại Quảng Ngãi

Lên đầu