CHI TIẾT TIN TỨC

7 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua căn hộ chung cư điều thứ 6 không phải ai cũng biết

28-12-2017 11:12

Tầm nhìn của tòa nhà thứ đầu tiên cần quan tâm

 Dù là nhà mặt đất hay căn hộ chung cư thì tầm nhìn của ngôi nhà đều quan trọng. Để có một ngôi nhà có phong thủy tốt, thì tầm nhìn của ngôi nhà cũng phải thuận theo phong thủy như hướng nhà phù hợp với gia chủ, hướng đón gió mát, tránh ánh nắng trực tiếp, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông để giảm những điều xui xẻo vào căn hộ chung cư. Đây là điều đầu tiên nếu bạn đang có ý định mua bán căn hộ chung cư.

Minh đường của chung cư phải rộng rãi

Theo quan niệm của phong thủy, phương đông là Thanh Long, Tây là Bạch Hổ, Bắc là Huyền Vũ và Nam là Chu Tước. Vì minh đường là khu đất trống quản lý tài lộc của thế đất nên nếu minh đường được nằm ở hướng nam thì gia chủ sẽ có nhiều tài lộc sau này.

Do đó bạn nên tìm kiếm những căn chung cư có các khu vực cây xanh công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước được xây dựng để làm chỗ vui chơi nghỉ ngơi cho cư dân. Những khu vực đó sẽ tạo ra khoảng lùi tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là yếu tố quan trọng để bạn sàng lọc những căn chung cư phù hợp với ý mình.

Hướng của căn hộ phải quay về Nam hay Đông Nam

Hướng của một tòa chung cư là hướng thẳng với mặt chính cửa ra vào của chung cư. Theo các chuyên gia về phong thủy một chung cư tốt ở nước ta thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ đón nhận được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp cho các căn hộ nằm ở vị trí bên trong giảm được ảnh hưởng của nắng gió tây và gió nóng. Gia chủ của các tòa chung cư này sẽ yên tâm hơn khi chọn mua căn hộ chung cư trong tòa nhà chung cư này.

7-nguyen-tac-phong-thuy-khi-chon-mua-can-ho-chung-cu-đieu-thu-6-khong-phai-ai-cung-biet-1

Những căn hộ có ban công cửa sổ quay về hướng Tây thì phải tránh

Những chung cư quay mặt ra hướng Đông, Tây sẽ có hàng loạt ban công và cửa sổ căn hộ bị nắng chiếu vào gay gắt bất lợi cho người ở. Vì vậy khi chọn mua căn hộ chung cư , người mua cần hết sức lưu ý đến hướng ban công và cửa sổ có bị nắng chiếu hay không và giải pháp để che nắng là như thế nào?

Độ lệch của các khối nhà cũng hết sức quan trọng. Một số các dãy chung cư nằm kề nhau hay xảy ra tình trạng gió vị cản và bị che khuất tầm nhìn. Căn hộ tốt là căn hộ có cửa sổ các phòng quay mặt về hướng tốt ( tây nam, đông bắc), có những điều kiện môi sinh hợp với gia đình. Những chung cư cũ dùng kiểu hành lang giữa kéo dài thường gây tối tăm và gió lùa ảnh hưởng tới người ở. Chú ý cả cửa sổ của các căn hộ không nên nhìn vào cửa sổ căn hộ khác mà nên chọn cửa sổ nhìn được ra cảnh quan bên ngoài.

Xem thêm: Bí quyết bán nhà Hà Nội chính chủ nhanh chóng

Không nên chọn mua căn hộ chung cư có hành lang nhìn thẳng vào căn hộ

Hiếm có chung cư nào bố chí huyền quan ( khoảng không gian giữa phòng khách và cửa chính ), vì vậy từ bên ngoài hành lang có thể nhìn thẳng vào trong căn hộ và nhìn thấy toàn bộ gian phòng khách, thậm chí cả bếp và phòng ngủ bên trong của gia chủ.  Theo phong thủy thì đây sẽ gây nên sự hao tán về tài lộc và bất an cho gia chủ.

7-nguyen-tac-phong-thuy-khi-chon-mua-can-ho-chung-cu-đieu-thu-6-khong-phai-ai-cung-biet-2

Những góc nhọn các công trình chĩa vào căn hộ cũng không tốt

Theo phong thủy, những góc nhọn sẽ tạo ra xung sát gây tác hại đến sức khỏe và tài vận cra gia chủ sống trong căn hộ. Do đó, nếu căn hộ có cửa sổ hoặc ban công bị góc nhọn của một công trình nào đó xung quanh chỉ thẳng vào thì bạn không nên chọn mua những căn hộ chung cư như vậy.

Xem xét sự sắp xếp bên trong căn hộ

Diện tích của các căn hộ thường bị bó hẹp mà hầu như nhà nào cũng cần ít nhất 2 phòng ngủ riêng biệt, nên các phòng ngủ bị chia nhỏ, cửa ra vào các phòng được bố chí rất gần nhau. Trong phòng ngủ nhà vệ sinh thường được thiết kế khép kín trong phòng và cửa nhà vệ sinh thường đối diện ngay với giường ngủ.
Theo quan niệm phong thủy, các cửa xung chiếu hoặc liền kề với nhau sẽ gây nên sự hỗn loạn về khí, chủ về sự bất an hoặc những thị phi gây rắc rối. Cửa nhà vệ sinh chiếu vào giường ngủ gây ra những điều không tốt tới sức khỏe của chủ nhà.

Diện tích của các căn hộ thường bị bó hẹp mà hầu như nhà nào cũng cần ít nhất 2 phòng ngủ riêng biệt, nên các phòng ngủ bị chia nhỏ, cửa ra vào các phòng được bố chí rất gần nhau. Trong phòng ngủ nhà vệ sinh thường được thiết kế khép kín trong phòng và cửa nhà vệ sinh thường đối diện ngay với giường ngủ.

Nhà vệ sinh lại là nơi chứa thủy khí, uế khí tích tụ lại đây cũng là nơi nuôi dưỡng mầm bệnh do đó cửa ra vào nhà vệ sinh tối kị khi chiếu thẳng vào giường nằm.

Với 7 nguyên tắc phong thủy khi chọn mua căn hộ chung cư trên đây, các bạn hoàn toàn có thể tự tin chọn mua được căn hộ chung cư vừa hợp với phong thủy vừa hợp với sở thích cá nhân các bạn. Truy cập raonhanh365 thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin bổ ích khác nhé.

Tin tức liên quan

Tìm hiểu về tai và các bệnh về tai

Tai mũi họng là những cơ quan chức năng quan trong trên cơ thể con người. Những cơ quan này bị ảnh hưởng ắt sẽ gây ảnh hưởng hưởng l

Những loại thuốc điều trị đau đầu

Đã bao giờ bạn nghĩ tại sao lại có nhiều loạ

Lên đầu