CHI TIẾT TIN TỨC

10 tiêu chí quan trọng khi chọn mua xe ô tô 7 chỗ gia đình

06-01-2018 19:36

1.Cốp xe rộng và hàng ghế cuối gập phẳng

ô tô 7 chỗ gia đình 1

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc xe lý tưởng cho gia đình, hãy xem xét để đảm bảo khoang chứa đồ đủ rộng, có thể chứa được nhiều đồ đạc và hành lý cho cả gia đình, đặc biệt cho mỗi chuyến đi chơi xa. Kiểu dáng và ngoại thất của xe cũng phần nào phản ánh diện tích sử dụng của cốp xe bên trong. Hãy nhớ ngoài chỗ ngồi cho hành khách một số xe có khoảng trống để đồ vô cùng rộng rãi.

2.Chọn xe có nội thất linh hoạt, tùy biến chỗ ngồi

Bên cạnh không gian rộng rãi, bạn cũng nên lưu ý lựa mẫu xe ô tô 7 chỗ gia đình có nội thất linh hoạt, đặc biệt nếu bạn đang có ý định sở hữu một chiếc hatchbach hay dòng SUV nhỏ. Đặc biệt với những gia đình sống ở thành phố có đường phố bãi đỗ xe chật hẹp, xe gia đình lý tưởng là các dòng xe nhỏ nhưng sức chứa lại cho đủ cả người và hành lý.

3.Tránh mua xe có loa trầm hoặc lốp chiếm chỗ trong cốp sau.

Khi đã xác định mua xe ô tô bạn phải để ý đến cả những chi tiết nhỏ nhất vì rất có thể nó sẽ làm bạn khó chịu khi bạn sử dụng chúng lâu dài. Có một số chi tiết vô tình ảnh hưởng đén kết cấu cốp xe của bạn như khoang bánh xe bị đẩy vào trong cốp, loa siêu trầm phía sua của hệ thống âm thanh gây vướng, các ghế ngồi sau không thật sự bằng phẳng, hàng ghế thứ hai có thể gập được không.. hãy phân tích kỹ các chi tiết này cùng với giá cả để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

4.Ưu tiên xe có hàng ghế thứ 2 và 3 gập tiện lợi

ô tô 7 chỗ gia đình 2

Theo các chuyên gia hàng đầu thế giới, ưu điểm nổi trội ở nhiều xe gia đình hiện nay là các hàng ghế sau có thể trượt và gập, sự linh hoạt này rất tiện lợi khi bạn muốn để nhiều đồ hoặc tăng số lượng người có trong xe ô tô 7 chỗ gia đình thường có 3 kiểu gập ghế như sau 50/50, 60/40, 40/20/40.

5.Chọn xe có ghế hành khách rộng rãi

Tiêu chí tiếp theo mà raonhanh365 đề cập đến là ghế hành khách. Trong mỗi hành trình dài và các chuyến đi xa bạn sẽ thực sự thấy điều này quan trọng. Bởi vậy khi mua xe và ngắm nội thất bên trong, hãy chọn xe có ghế hàng khách rộng rãi để cho người ngồi trên xe có cảm giác thoải mái nhất khi nghỉ ngơi đặc biệt cho những ạn có chiêu cao nổi trội.

6.Kiểm tra ghế có phù hợp với mọi người không?

Không phải các dòng xe như minivan và SUV đều giống hệt nhau. Một số xe có hàng ghế thứu 3 thậm chí không thoải mái ngay cả với trẻ em. Bởi vậy, nếu bạn có ý định mua xe gia đình để phục vụ trên 5 nguwofi hãy đặc biệt lưu ý đến hàng ghế phụ thứ 3, hãy đặt mình ngồi thử để xem có dễ dàng thoải mái không. Nhất là một số bạn muốn mua xe ô tô 7 chỗ gia đình cũ thì càng phải kiểm tra kỹ vì một số ghế gập ở đằng sau xuống cấp và gây ra cảm giác bất tiện cho người dùng.

7. Hệ thống dây chằng đặc biệt quan trọng

ô tô 7 chỗ gia đình 3

Hệ thống dây chằng trên xe vô cùng quan trọng, chúng có chức năng thay thế cho hệ thống dây an toàn của xe cố định ghế em bé vào xe khi chọn mua xe gia đình. Đặc biệt nó càng quan trọng hơn khi bạn có con nhỏ.

Đây là chi tiết giúp các ông bố bà mẹ giữ cố định ghế ngồi của con. CHính vì thế nếu chiếc xe mà bạn thấy có nhiều chốt giữ LATCH, điều đó có nghĩa bạn có thêm vị trí để giữ chặt xe cho các thành viên nhỏ tuổi của mình và bạn nên mua những chiếc xe như thế.

8.Chiếc xe có thêm móc giữ hàng, sàn để đồ ngăn đôi

Đối với các bạn thích shopping thì xe ô tô 7 chỗ gia đình có thêm một số tính năng như sàn để đồ ngăn đôi, móc chở hàng, lưới, dây đai giữ túi đựng đồ là rất tuyệt vời. Những ưu điểm này giúp bạn giữ hành lý một cách chắc chắn và đặc biệt khi phóng nhanh hoặc phóng gấp trên đường phố.

Xem thêm: 3 Hiểu lầm thường gặp khi trang bị phụ kiện ô tô

9. Có nhiều cổng USB

Các xe hiện đại ngày nay đều có USB, thế nên chiếc xe bạn muốn mua không thể thiếu thiết bị này được. Với một chiếc cổng cắm USE trên xe để cắm các thiest bị điện tử như smartphone, một chuyến đi xa sẽ bớt phần mệt mỏi và bạn có thể đủ sức khỏe tinh thần điều khiển xe.

10.Mức tiết kiệm nhiên liệu

ô tô 7 chỗ gia đình 4

Đương nhiên dù xe ô tô 7 chỗ gia đình có cốp rộng, hàng ghế gập tiện lợi hay cổng USB có hiện đại đến đâu, một tiêu chí quan trọng không kém là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Các dòng hatchback, wagon, hay compact SUV có thể là gợi ý phù hợp bởi các dòng xe này có ngoại thất đủ rộng cho cả gia đình với lượng tiêu thụ nhiên liệu vừa phải.

Trên đây là 10 tiêu chí vàng khi chọn lựa chiếc xe ô tô 7 chỗ gia đình, hi vọng với những chia sẻ ở trên bạn sẽ tìm và tìm được chiếc ưng ý và tuyệt vời nhất.

Tin tức liên quan

Máy giặt Inverter khác máy giặt thường ở điểm gì

Đối với những người không tiếp xúc nhiều với đồ điện tử thì không thể biết máy giặt Inverter là g&ig

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng điều hòa 2 chiều

Dù đã sở hữu điều hòa 2 chiều nhưng trong quá trình sử dụng đôi khi người tiêu dùng vẫn gặp nhiều tình huống không biết

Lên đầu