Thưởng thức các món ngon lạ, độc ở Quảng Bình Thưởng thức các món ngon lạ, độc ở Quảng Bình Thưởng thức các món ngon lạ, độc ở Quảng Bình
Thưởng thức các món ngon lạ, độc ở Quảng Bình Thưởng thức các món ngon lạ, độc ở Quảng Bình

Thưởng thức các món ngon lạ, độc ở Quảng Bình

1,000 VNĐ

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Quảng Bình là một tỉnh được biết tới là , ;đứa con ruột; của miền Trung, ở đây có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp và hùng vĩ, ghi đậm dấu ấn lịch sử rất huy hoàng của ông cha ta. Bên cạnh đó, nơi đây còn là vùng đất có nhiều đặc sản có hương vị rất đặc trưng làm cho mọi người lưu luyến.



Cháo canh



Phở với những người Hà Nội còn cháo canh lại gắn bó cùng với người Quảng Bình như là thức ăn cần thiết vào buổi sáng. Chỉ có điều là nếu như phở thưởng thức ngày và đêm, cháo canh này chỉ bán 1 buổi. Và món ăn này không bày bán như phở Hà Nội mà được chọn lọc do cửa hiệu rất uy tín hay các thực khách ăn sành sỏi.





Giống tính cách của người Quảng Bình chân chất, mộc mạc, hình thức cháo canh này không chỉ đẹp mắt, cầu kỳ giống như phở thì sợi mì làm thô sơ nên rất to, dày mà không mềm và mỏng giống như bánh phở. Nước dùng lại nhiều, có màu vàng của thịt cua mà không sền sệt giống như tô bánh canh cua.



Bánh mì kẹp bột lọc



Món ăn tuy lạ tai nhưng nguyên liệu lại rất dễ kiếm, đây chính là bánh mì, bánh bột lọc. Nếm thử món ăn đó tại quầy bánh tọa lạc ở chợ Đồng Hới. Quầy bánh này đơn giản với chậu nhựa do đựng bánh nhân tôm đỏ au, chiếc bánh nhận đậu màu vàng óng thêm chút xanh từ mỡ hành. Tiếp tới là rổ bánh mì vàng rộm, nồi cơm thịt cùng với chả.





Một chiếc bánh mì bột lọc vừa đủ làm cho người ta cảm thấy lửng dạ mà không quá no, đủ làm người ăn thích thú vì sự lạ, độc của nó. Buổi sáng với bánh mì bột lọc đủ chất, rẻ và ngon khiến cho món ăn đi vào đời sống văn hóa của người dân ở Đồng hới như biến tấu đa dạng trong các món ăn.



Chắt chắt bánh đa



Được biết, nền ẩm thực của Việt Nam rất đa dạng và phong phú. Ở các vùng khác nhau thì sẽ có các món ăn, đặc sản khác nhau tạo ra nét đặc sắc cho từng địa phương. Phải đi hết cả nước thì bạn mới thấy được các điều thú vị.





Giống như ở xứ Quảng Bình, mảnh đất ảnh hưởng bởi gió Lào, dù có thời tiết khắc nghiệt nhưng có nhiều điều lý tưởng thu hút các du khách. Bên cạnh vô vàng các thắng cảnh thì ở đây có món ăn ngon khiến mọi người đều muốn thử, trong đó có món ăn chắt chắt bánh da.



Muốn ăn những con chắt chắt thì rất kỳ công. Làm món ăn này thì bạn cần rửa sạch trong 3 lần nước rồi để ráo. Tiếp đó, bạn đun nước sôi thì bỏ ít muối mới đổ chắt chắt, nước sôi bùng lên, sử dụng đũa cứ thế đảo để cho chắt chắt mở ra, phần ruột sẽ tách rời ra bên ngoài.



Ốc chiên



Ốc chiên ro ti chính là cách chế biến độc, lạ ngay cả với người yêu ăn ốc. Tới thành phố Đồng Hới, nếu như bạn bỏ qua món ăn này thực sự sẽ là thiếu sót rất lớn cho chuyến đi. Địa chỉ gợi ý chính là quán ốc chiên Dì Thái, ở đây chính là nơi đầu tiên tạo ra công thức rất nổi tiếng mà hiện nay nhiều quán đã đưa ra món ăn này vào trong thực đơn.





Món Ốc chiên tại quán có 2 loại là ốc xoắn và ốc bươu, thường được các thực khách phân biệ tlà ốc nhỏ và ốc to. Nhưng ốc bươu thường có giá đắt hơn. Ốc luộc qua rồi mới mang đi rô ti ở trên chảo dầu nóng, tới khi ốc ngấm gia vị sẽ thả dứa, dừa, gừng, sả, ớt  ...; lên, đảo thật đều cho tới khi các con ốc mang màu vàng ruộm bắt mắt. Ốc chín đều, cắn vào thịt sẽ cảm thấy hương vị đậm đà, sần sật.



Bánh cuốn ruốc tôm





Món ngon, lạ ở Quảng Bình cần kể tới là món bánh cuốn Quảng Bình. Đây không giống như bánh cuốn Hà Nội mà nó được làm từ bột gạo tráng lên nhưng không hề có nhân và rắc lên ở trên đĩa bánh chính là ruốc tôm. Món bánh cuốn ruốc tôm này được cuốn trong bánh tráng kèm với dưa chuột, ớt kết hợp với rau thơm rồi chấm trong nước lèo độc đáo và thơm ngon.

Nhấn để hiển thị số:

91859****

918590500

Nhấn để hiển thị email:

truo****

truonglam1989@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán

nguyễn trương lâm

nguyễn trương lâm

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 05/11/2018

Đánh giá (0)

nguyễn trương lâm

nguyễn trương lâm

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 05/11/2018

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

6 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

6 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

3

Tiến Việt Express - Gửi hàng đi nước ngoài

Trương Thảo Vy

13 tháng trước

94 Thân Nhân Trung phường 13 quận Tân Bình, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

1,000,000 VNĐ

Chat

3

công ty sản xuất và in ấn bao lúa giống

BAO BÌ THUẬN PHÁT

14 tháng trước

53 đường số 9, bìn hưng, bình chánh, tp.hcm, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Du lịch Đà Lạt - Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

14 tháng trước

1147 Phan Văn Trị phường 10 quận Gò Vấp, TP.HCM, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

2,090,000 VNĐ

Chat

6

Nhận vẽ 3D, thiết kế kiến trúc, nội ngoại thất, dự toán XD

hoang Dung

13 tháng trước

Phường 1, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công