Những loại trái cây nổi tiếng ở Miền Tây Những loại trái cây nổi tiếng ở Miền Tây Những loại trái cây nổi tiếng ở Miền Tây
Những loại trái cây nổi tiếng ở Miền Tây Những loại trái cây nổi tiếng ở Miền Tây

Những loại trái cây nổi tiếng ở Miền Tây

1,000 VNĐ

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Thiên nhiên đã ưu đãi cho vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long được bồi đắp phù sa làm cho miệt vườn thêm tươi tốt và hấp dẫn, trù phú. Vì thế mà cây trái ngọt ở vùng miền Tây mang hương vị rất riêng, ít đâu  sánh bằng. Các loại cây trái ở miền Tây chính là đề tài vô cùng bất tật bởi sự đa dạng và phong phú của rất nhiều chủng loại. Cứ việc đặt chân tới đây, bạn sẽ thưởng thức các đặc sản vô cùng thơm ngon mà hấp dẫn.



Trước khi bạn nếm thử các vị ngon ngọt của những loại hoa quả bạn thấy khoan khoái và dễ chịu khi tận hưởng không igan mát rượi và trong lành cũng như được chào đón bởi những người dân thân thiện. Cách mua bán của nhà vườn vô cùng hào phóng làm cho bạn cảm thấy ngạc nhiên. Và chủ nhà sẽ không ngại khi tặng bạn bữa hoa quả thỏa thích bởi lòng hiếu khách của người  dân sông nước.



Bình Bát





Bình bát chính là loại quả mọc hoang ở miền Tây. Cũng do địa hình, người dân ở nơi đây tận dụng các thân cây để làm củi, làm cây để chắn sóng, vỏ của cây bình bát còn được sử dụng để làm võng mà ít người biết tới. Bạn chỉ cần chặt các nhánh thẳng rồi mang xuống sông ngâm nước thì lớp da ở bên ngoài sẽ nhũn ra, cạo bỏ lớp ngoài đó, lấy lớp da ở bên trong mang đi phơi khô, đánh thành sợi đanh thành chiếc võng nằm êm mái. Trái bình bát còn là thứ quả mà trẻ con rất thích.



Trái Bồ Quân, Trái Mận



Trái Bồ Quân mang kích thước giống như trái mận, quả sung. Khi trái còn xanh thì có vị chát, nhưng nó ngả từ màu xanh sang màu vàng rồi chuyển sang màu đỏ tươi, cuối cùng là gam màu đỏ thắm, tím tím giống như quả nho. Đây chính là lúc mà quả mận quân mang hương vị ngọt ngon nhất với hương vị nhẹ dịu, ngọt thanh, sau vị chát nhẹ ở nơi đầu lưỡi chính là vị ngầy ngậy, béo bùi khó diễn rả.





Bồ quân rất đặc biệt bởi khi chín càng dập sẽ càng ngon nên những người sành ăn sẽ nắm bóp chán chê tới khi nào mà quả mềm rồi mới ăn.



Dừa nước





Dừa nước mang màu xanh nõn dất được ưa chuộng. Người ta thường sử dụng dừa nước này giống như món giải khát đặc biệt và hấp dẫn. Chỉ cần phải tách vỏ là có thể lấy được phần cơm ở bên trong, rồi cho thêm chút đá, ít đường thốt nốt thì hương vị không có gì sánh bằng. Khuấy đều là bạn đã có ly dừa nước ngon, mát cho ngày nắng và rất tốt đối với sức khỏe.



Trái bần



Không biết trái bần có từ bao giờ, tại sao lại có tên như thế. Chỉ biết là chúng được xem là loại quả dại, xuất hiện chủ yếu ở  vùng đồng bằng Sông Cửu Long mang hình dáng đáng yêu và nhỏ nhắn. Trái bần mang hình tròn dẹt giống như bánh cam nhưng phần duôi lại hơi nhọn, còn phần cuống lại có nhiều cánh tỉa giống như ngôi sao.





Trái cây này mang màu xanh nõn, vỏ ngoài trơn bóng đã gắn liền với nền ẩm thực của những người dân miền Tây. Hương vị của trái bần rất đặc trưng là có vị chua chua và bùi bùi. Đối với trẻ em thì cứ buồn miệng là hái ngay xuống chấm với muối ớt hay mắm ruốc ăn chơi. Cái chua chát, giòn giòn hòa trong mùi vị mặn nồng của mắm và mùi thơm của quả thì không có gì bằng.



Dừa sáp Trà Vinh





Đây chính là loại trái cây ở miền Trà Vinh, miền Tây, ít nơi nào có được. Khi bổ ra thì bên trong là phần cái cũng như nước dừa hơi sền sệt hòa quyện với nhau. Mọi người thường lấy nạo để nạo phần ruột ở trong trái dừa rồi cho vào trong chiếc máy sinh tố, cho thêm chút sữa, chút đường, xay nguyễn rồi cho đá vào, thưởng thức. Dừa sáp ở Trà Vinh có cây giống với dừa bình thường tuy nhiên khi cho ra trái thì mỗi buồng chỉ có từ 1 tới 2 trái dừa là lên sáp, đặc ruột, các trái còn lại thì như trái dừa mà bạn hay ăn.



Thanh Trà



Mang vẻ ngoài đáng yêu giống như tên gọi của loại quả này, kích thước bằng quả trứng gà nhỏ gọn nằm trong lòng tay và phần thịt ở bên trong thì mọng nước nhưng cơm lại ít bởi có hạt to. Thanh trà non có lớp vỏ màu xanh mướt mắt nhưng khi thanh trà già vầ chín cây chuyển sang gam màu vàng và mang mùi thơm nhẹ nhàng làm ai ngửi cũng thích thú.





Bên cạnh chiếm ưu  thế đối với màu sắc và mùi thơm thì hướng vị mà thanh trà mang tới còn làm cho nhiều người cảm thấy say mê và ấn tượng. Khi thanh trà chín mềm mang tới vị ngọt chua đầy sự kích thích. Chẳng quá nồng nàn hay bừng tỏa ở trong cổ họng mà khách du lịch cứ từ từ mà cảm nhận cái vị dịu nhẹ đan xen với nhau.

Nhấn để hiển thị số:

91859****

918590500

Nhấn để hiển thị email:

truo****

truonglam1989@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán

nguyễn trương lâm

nguyễn trương lâm

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 05/11/2018

Đánh giá (0)

nguyễn trương lâm

nguyễn trương lâm

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 05/11/2018

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

5 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

5 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

1 giây

3

Tiến Việt Express - Gửi hàng đi nước ngoài

Trương Thảo Vy

12 tháng trước

94 Thân Nhân Trung phường 13 quận Tân Bình, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

1,000,000 VNĐ

Chat

3

công ty sản xuất và in ấn bao lúa giống

BAO BÌ THUẬN PHÁT

13 tháng trước

53 đường số 9, bìn hưng, bình chánh, tp.hcm, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Du lịch Đà Lạt - Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

13 tháng trước

1147 Phan Văn Trị phường 10 quận Gò Vấp, TP.HCM, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

2,090,000 VNĐ

Chat

6

Nhận vẽ 3D, thiết kế kiến trúc, nội ngoại thất, dự toán XD

hoang Dung

13 tháng trước

Phường 1, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công