Những khu chợ nổi độc đáo ở Đông Nam Á Những khu chợ nổi độc đáo ở Đông Nam Á Những khu chợ nổi độc đáo ở Đông Nam Á
Những khu chợ nổi độc đáo ở Đông Nam Á Những khu chợ nổi độc đáo ở Đông Nam Á

Những khu chợ nổi độc đáo ở Đông Nam Á

1,000 VNĐ

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Khu chợ nổi được xem là nét đặc trưng độc đáo và hấp dẫn ở nhiều nước tại Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan và cả Ấn Độ. Có khí hậu nhiệt đới, nhiều sông ngòi và rừng, nhiều quốc gia ở Đông Nam Á này sử dụng tàu thuyền là chính để di chuyển, nhất là tại vùng canh tác nông nghiệp nằm ở ven sông. Chúng ta cùng khám phá khu chợ nổi mà bạn nên ghé thăm khi có dịp tới thăm.



Lịch sử về chợ nổi



Người nông dân dùng thuyền để có thể vận chuyển các nông sản đến các khu chợ, bán cho thương lái địa phương từ thuyền của họ. Phương pháp buôn bán giúp người dân không phải mở cửa hàng nằm ở trên bờ, rút ngắn được thời gian về tiêu thụ sản phẩm. Thương lái mua các sản phẩm, bán có cửa hàng tại thành phố, thị trấn xung quanh. Từ hoạt động buôn bán đó, chợ nổi bắt đầu xuất hiện và hình thành.



Quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Á có khí hậu nhiệt đới, nhiều sông ngòi và rừng. Tuy nhiên, điểm định cư ưu tiên chính là khu vực nằm ở sông, mọi người tại đây dùng thuyền để di chuyển.



Chợ nổi Amphawa ở Bangkok



Khu chợ nổi Amphawa là chợ nổi lớn đứng thứ 2 ở Bangkok nhưng nhiều khách du lịch yêu thích, nhất là những người Thái. Nằm cách Bangkok tầm 50km, khu chợ này được biết tới từ thế kỷ thứ 17. Nó trở thành nam châm hấp dẫn khách tìm đến vào cuối tuần. Có nhiều cửa hàng bán hàng ăn mọc lên ở nơi kéo dài từ bờ sông tới khu vực nằm lân cận.





Điểm ấn tượng ở đây là thưởng thức được hải sản nướng ở trên thuyền gỗ neo nằm xung quanh cây cầu, có tôm, động vật có vỏ, mực ống. Từ giữa trưa đến khuya thì mùi vị này tỏa ra khiến cho người đi qua khó cưỡng lại được.



 



Chợ nổi Damnoen SaDuak ở BangKok



Chợ nổi Damnoen SaDuak tại Bangkok nằm ở tỉnh Ratchaburi. Ngôi chợ này rất sầm suất và náo nhiệt, thu hút được rất nhiều du khách đến thăm quan, là khu chợ nổi có từ lâu đời ở xứ chùa Vàng. Đến đây, bạn sẽ hiểu rõ được phong tục về buôn bán và phần cuộc sống của bà con địa phương nơi đây.





Chợ này khá hẹp với gian hàng hổi ở trên mặt nước và len lỏi qua những con kênh. Để có thể tham quan hết nét đẹp của khu chợ nổi này thì khách du lịch nên thuê ghe hoặc thuyền rồi đi dọc chợ để có thể tận hưởng không khí vô cùng tấp nập. Cảm giác lênh đênh ở trên sông khiến cho hoạt động thú vị và hấp dẫn. Đi bộ dọc 2 bên con kênh, bạn có thể ngắm được khung cảnh về mua bán nhộn nhịp này.



Chợ nổi Phùng Hiệp ở Việt Nam



Tọa lạc gần quốc lộ 1A, cách trng tâm thành phố Cần Thơ khoảng 30km, chợ nổi Phụng Hiệp này là khu chợ nổi rất nổi tiếng của tỉnh Hậu Giang, ở đây diễn ra hoạt động trao đổi và mua bán hàng hóa, thu hút và hấp dẫn được nhiều khách du lịch tìm đến tham quan.





Khu chợ Phụng Hiệp tổng hợp rất nhiều hàng hóa không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân mà còn phục vụ ra tận miền Bắc, tới bạn bè của nam châu.



Hơn nữa, khu chợ này như là nơi hòa quyện giữa hương vị, âm than, màu sắc, nét độc đáo rất riêng  mà ít nơi nào có được. Khung cảnh vô cùng ấm áp và đông đúc. Chính điều đó làm sản sinh câu hò và điệu lý.



Chợ nổi Cái Răng ở Việt Nam



Chợ nổi Cái Răng là khu chợ độc đáo và nổi tiếng ở mảnh đất Tây Đô hấp dẫn và thu hút lượng khách du lịch ghé tới thăm mỗi năm khi đặt chân tới Cần Thơ. Nằm cách bến Ninh Kiều tầm 4km, khách du lịch sẽ mất khoảng 30 phút cho hành trình khi di chuyển bằng đường thủy ở bến Ninh Kiều.





Chợ này bắt đầu vào từ lúc 5h sáng, tới 6h sáng thì các ghe thuyền ở các nơi đậu sầm uất, tấp nập. Nét đặc biệt tại chợ này là buôn bán những loại trái cây vô cùng nổi tiếng ở vùng đất phương Nam như quýt Hồng Lai Vung, bưởi năm roi Vĩnh Long ...;



Giống như chợ nổi khác, mọi người thường treo trên cây bẹo loại hàng mà người bán bán để khách du lịch biết và mua. Tới đây, khách du lịch được hòa mình với sông nước, thiên nhiên, buổi sáng sớm trên chiếc ghé có thể ngắm được bình minh lên dần sau mái ghe, cảm nhận được khung cảnh độc đáo và nhộn nhịp.

Nhấn để hiển thị số:

91859****

918590500

Nhấn để hiển thị email:

truo****

truonglam1989@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

219 Phạm Ngũ Lão – Quận 1 – TPHCM, Nhu cầu, Nhu cầu, Nhu cầu, Cần bán

nguyễn trương lâm

nguyễn trương lâm

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 05/11/2018

Đánh giá (0)

nguyễn trương lâm

nguyễn trương lâm

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 05/11/2018

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

6 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

1

Tuyển nhà phân phối sỉ, npp độc quyền lợi nhuận cao

quocthai

6 tháng trước

Quận 6, Hồ Chí Minh

1,000 VNĐ

Chat

3

Tiến Việt Express - Gửi hàng đi nước ngoài

Trương Thảo Vy

13 tháng trước

94 Thân Nhân Trung phường 13 quận Tân Bình, Phường 13, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

1,000,000 VNĐ

Chat

3

công ty sản xuất và in ấn bao lúa giống

BAO BÌ THUẬN PHÁT

14 tháng trước

53 đường số 9, bìn hưng, bình chánh, tp.hcm, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Du lịch Đà Lạt - Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

Công ty Du Lịch Văn Hóa Sài Gòn

14 tháng trước

1147 Phan Văn Trị phường 10 quận Gò Vấp, TP.HCM, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

2,090,000 VNĐ

Chat

6

Nhận vẽ 3D, thiết kế kiến trúc, nội ngoại thất, dự toán XD

hoang Dung

13 tháng trước

Phường 1, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công