Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây
Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây

Khô Cá Lóc-Đặc Sản Đậm Tình Quê Của Người Miền Tây

250,000 VNĐ

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Thông tin chi tiết

Loại thực phẩm

Chưa cập nhật

Hạn sử dụng

01-01-1970

Mô tả

Khô cá lóc là món ăn dân dã có từ lâu đời của người dân nam bộ. Những con cá lóc tươi được xẻ đôi hình cánh quạt, tẩm ướp gia vị thật đều rồi đem phơi 1-3 nắng. Bà con nơi đây thường chiên hoặc nướng để ăn cơm hoặc làm mồi nhậu những lúc mùa màng nhàn rỗi. Những miếng khô được xé nhỏ trộn với vài lát xoài chua hoăc ít lá sầu đâu sẽ đánh thức tất cả vị giác của bạn. 





Quy Trình Chế Biến



Để có những con khô cá lóc thật ngon, người dân thường chọn những con cá phải còn tươi sống và có kích thước tương đồng nhau. Quy trình chế biến thường theo quy trình sau:



Cá lóc tươi phải chà muối và đánh nhớt thật sạch, cắt bỏ phần đầu. Sau đó sẻ đôi để loại bỏ xương sống. Dùng dao bén xẻ cá thành hình cánh quạt để tẩm ướp cho thấm đều gia vị và phơi mau khô. Sau đó thường sẽ phải rửa cá lại bằng nước chanh tươi để loại bỏ mùi tanh của cá-đây là một bí quyết của Đặc Sản Sen Hồng



Chuẩn bị muối, đường bột ngọt, ớt trái giã nhỏ. Trộn đều hỗn hợp gia vị này theo định lượng đã có sẵn ( thường mỗi chỗ sẽ có công thức riêng cho hỗn hợp này. Mỗi nơi sẽ thêm một ít gia vị khác để tạo hương vị riêng biệt. Cho hỗn hợp này vào cá trộn thật đều. Để từ 30-60 phút để gia vị thấm thật đều cá trước khi phơi.



Cá tươi sau khi tẩm ướp thì cho lên xịa, dàn phơi. Tốt nhất là phải chọn dàn phơi bằng tre hay gỗ có lỗ thoáng khí. Phơi cá tốt nhất từ 9h sáng đến 5h chiều. Tránh để khô qua đêm sẽ làm khô cá có màu đen thâm rất xấu.





Với bí quyết rửa cá bằng nước chanh thì khi phơi khô đủ nắng cá sẽ có vị đỏ rất đẹp chứ không cần phẩm màu để tạo màu như những cơ sở chế biến khác.



Các Loại Khô Cá Lóc Trên Thị Trường



Có nhiều cách phân biệt các loại khô cá lóc. Thông thường họ sẽ có các loại khô theo nguồn gốc như sau:



Khô cá lóc đồng: Có nguồn gốc từ cá lóc đồng 100%. Loại này có giá cao nhất và rất nhiều người thích. Tuy nhiên hiện nay để kiếm khô cá lóc đồng thật sự hiếm.



Khô cá lóc nuôi thiên nhiên: Đây là loại khô bên mình đang kinh doanh. Cá tươi chọn từ những vuông cá đã ngừng hoạt động vì thua lỗ hay nhiều lý do khác. Họ thả cá lóc con, con cá sinh trưởng chủ yếu từ thức ăn thiên nhiên có sẵn trong vuông. Tại cù lao Long Phú Thuận-nơi mình ở thì cá vuông cá kiểu này có khá nhiều nên nguồn cung cá tươi của bên mình cũng tươi đối ổn định





 



Khô cá lóc nuôi vuông: Loại khô này thì họ lấy nguồn cá tươi từ các vuông nuôi công nghiệp và thức ăn chủ yếu là các loại cám trong chăn nuôi.



Ngoài ra tùy vào cách quy trình chế biến thì mình còn có thể chia thành khô cá lóc một nắng và khô cá lóc nhiều nắng



Cách bảo quản thực phẩm khô



Để bảo quản các thực phẩm khô  tốt thì bạn nên hút chân không nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay hoặc cần vận chuyển đi xa. Với cách này thì bạn có thể bảo quản khô lên đến 6 tháng. Nếu bạn có ý định ăn ngay thì chỉ cần bỏ vào ngăn mát tủ lạnh là được. Tuy nhiên bạn nên sử dụng trong vòng 15 ngày để tránh khô bị mốc.



Khô Cá Lóc Ở Đâu Ngon Nhất?



Đa phần các tỉnh miền tây nam bộ đều có món khô cá lóc. Tuy nhiên ngon nhất và nổi tiếng nhất phải kế đến khô cá lóc Đồng Tháp. Ở đây có các cơ sở, làng nghề đã làm nên thương hiệu được đông đảo khách hàng gần xa cũng như các tổ chức công nhận như: Khô cá lóc Hồng Ngựkhô cá lóc Tam Nôngkhô cá lóc Tràm Chim đã được tồ chức Kỉ lục Việt Nam-Vietking  xếp vào 50 món ăn đặc sản ngon nhất Viết Nam.



 



Khô Cá Lóc Bao Nhiêu 1kg?



Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mức giá. Khô cá lóc đồng thường có gá từ 400.000-500.000đ/kg. Khô cá lóc nuôi thường có giá vào khoảng 220.000đ-350.000đ/kg tùy theo khô mấy nắng và kích thước bao của từng con khô.



Còn đối với các loại khô có giá thấp hơn thì bạn nên xem xét lại vì trên khía cạnh là một cơ sở chế biến tại Hồng Ngự mình có thể khẳng định không thể nào có giá thấp như vậy được.



Cách Chọn Mua Khô Cá Lóc?



Bạn không mua các loại khô cá lóc trôi nổi trên thị trường, không có nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải chất loại khô làm từ cá chết, khô có chất bảo quản, hóa chất tạo màu...;.



Đối với các bà nội trợ muốn tìm mua khô cá lóc lóc ngon, không bị tẩm ướp các hóa chất thì nên chọn cách nhờ người quen có quê tại gần các cơ sở chế biến dưới miền tây là an toàn nhất.



Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải cách hay và tiện lợi đối với các bạn trên các thành phố lớn hoặc các cùng miền khác. Bạn còn các nữa tìm các đại lý của các cơ sở này và có địa chị gần nơi bạn ở hoặc tại các thành phố lớn vì họ đã quen với việc bán hàng đi xa và có kinh nghiệm ship hàng.



Cửa hàng Đặc Sản Sen Hồng tại Tp.HCM là nơi giới thiệu và buôn bán các sản phẩm khô, mắm, các chế phẩm từ sen...;được sản xuất tại Đồng Tháp. Bà con có thể liên hệ để được tư vấn và mua hàng.



Khô Cá Lóc Làm Món Gì Ngon?



Có rất nhiều cách chế biến khô cá lóc thành những món ăn ngon. Mình sẽ liệt kê ra đây một số món để bạn tham khảo như: Khô cá lóc chiên, khô cá lóc nướng, gỏi xoài khô cá lóc, gỏi khô cá lóc trộn sầu đâu, khô cá lóc kho chua ngọt, khô cá lóc kho thơm, canh chua khô cá lóc, khô cá lóc rang me





 



Bà con ghé cửa hàng để được tư vấn nhiều hơn về cách chế biến nhé.



LIÊN HỆ ĐẶC SẢN SEN HỒNG™



 Cửa hàng: 964/9 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Tp.HCM

 Cơ sở sản xuất: 1547 Ấp Phú Lợi A, Xã Phú Thuận B, Huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp



 Điện thoại: 0985652069



Website: dacsansenhong.vn



Fanpage: Fb/dacsansenhong

Nhấn để hiển thị số:

098565****

0985652069

Nhấn để hiển thị email:

nghi****

nghinguyentang@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

964/9 Hương Lộ 2, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Tp.HCM

Đặc Sản Sen Hồng

Đặc Sản Sen Hồng

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 25/08/2020

Đánh giá (0)

Đặc Sản Sen Hồng

Đặc Sản Sen Hồng

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 25/08/2020

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Thịt nạc vụn trâu MS222 - Món ngon đặc sản

hoangnhan123

42 phút trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Gầu Bò Mỹ đông lạnh nhập khẩu món ngon cho mọi gia đình

hoangnhan123

1 giờ trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Mua bán số lượng lớn thịt dẻ sườn bò Mỹ đông lạnh tại Hà nội

hoangnhan123

2 giờ trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

2

hướng dẫn làm món gỏi xoài ốc đầm đơn giản mà cực hao mồi tại nhà

HS Đại Dương Xanh

1 ngày trước

394/1 Nguyễn Tri Phương, P4, Q10, Thành phố Hồ Chí Minh;,41/20 tam Bình, P Tam Phú, Thủ Đức

150,000 VNĐ

Chat

1

Lưới heo làm món gì ngon? 4 món ngon dai giòn sần sật mà bạn nên thử

hoangnhan123

2 ngày trước

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1 giây

4

Ý nghĩa của lễ đầy tháng cho bé theo Tone màu.

đồ cúng tâm phúc

2 ngày trước

Số 29b Đường Số 3 Khu Dân Cư Hồng Phát

2,600,000 VNĐ

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công