Học đàn violin – những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Học đàn violin – những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Học đàn violin – những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu.
Học đàn violin – những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu. Học đàn violin – những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu.

Học đàn violin – những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu.

Liên hệ để hỏi giá

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Với nhu cầu học nhạc cụ ngày càng phát triển hiện nay. Việc học một năng khiếu riêng sẽ tạo cơ hội cho bạn rất nhiều trong tương lai. Cùng với các môn nhạc cụ khác, học đàn violin cũng được rất nhiều đối tượng quan tâm và có nhu cầu theo học.



Nhưng bạn đã hiểu biết đầy đủ thông tin về cây đàn violin cũng như việc học đàn violin hiện nay chưa? Nhằm đảm bảo việc tiếp nhận thông tin về đàn violin được tốt nhất dành cho bộ môn nhạc cụ độc đáo này. Trung tâm nghệ thuật Adam chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản liên quan đến việc học đàn violin hiện nay.





Học đàn violin -; những thông tin cơ bản dành cho người mới bắt đầu



Đàn violin là gì?



Đàn Violin hay còn có tên gọi khác là violon, ở Việt Nam được gọi là vĩ cầm...;. Đàn gồm có bốn dây, mỗi dây cách nhau một quãng năm đúng. Loại đàn dùng cho người lớn thường được gọi là size 4/4. Với chiều dài khoảng từ 60 cm, chiều rộng khoảng từ 20 cm. Cần kéo hay còn gọi là cây vĩ thường được làm bằng lông đuôi ngựa đối với những cây violin bình thường. Ngoài ra đối với những cây cao cấp thì còn có thể làm bằng vây của cá voi. Ngày nay với cộng nghệ hiện đại, các nhà sản xuất đã sáng tạo ra một loại sợi hóa học có tính đàn hồi cả bền hơn.





Học đàn violin



Đàn Violin được làm từ nhiều loại gỗ khác nhau như gỗ phong, vân sam. Dây đàn có 2 loại như dây guitar là dây sắt hoặc sây. Âm thanh của đàn Violin cơ được tạo dựa vào sự cộng hưởng của thùng đàn. Khi dùng cây vĩ để kéo hoặc dùng tay gẩy vào dây đàn đàn. Để âm thanh ra được những giai điệu theo ý muốn bạn người chơi dùng tay trái để bấm nốt. Đàn Violin được chơi trong nhiều thể loại nhạc khác nhau từ âm nhạc cổ điển cho đến nhạc rock 



Đàn Violin phát triển vào thế kỉ 16 ở Ý. Và tiếp tục được cải tiến trong suốt thế kỉ 18 và 19. Được chia thành 3 loại khác là: Viola; Cello và Contrabass



Những lợi ích từ việc học violin mang lại



Bất kì một môn nhạc cụ nào khi học đều mang đến những lợi ích nhất định. Ta có lợi ích của học piano, lợi ích học guitar, và học violin cũng vậy. Cùng điểm danh một vài những lợi ích tiêu biểu từ việc học violin mang lại nhé !



Tăng cường sức khỏe thể chất:



Khi tập luyện đàn violin đồng nghĩa với việc bạn phải tốn một nguồn năng lượng bỏ ra để tập luyện. Việc tập đàn vi ô lông giúp tăng sức mạnh tăng sức mạnh cánh tay. Ban đầu bạn có thể thấy cánh tay của mình bị mỏi nhưng sau khi tập luyện được một khoảng thời gian.  Bạn sẽ cảm thấy cánh tay của mình khỏe hơn và không còn cảm thấy mệt nữa. Bên cạnh đó những ngón tay của bạn trở nên linh hoạt hơn. Và bạn có thể chơi các kỹ thuật mới thú vị. Một trong những lợi ích của việc chơi violin là nó đòi hỏi bạn phải ngồi thẳng lưng và cao. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ nhận thấy lưng và vai của bạn trở nên mạnh mẽ. Và có khả năng hỗ trợ phần trên cơ thể của bạn với tư thế tốt hơn. Thêm vào đó sự uyển chuyển của toàn cơ thể sẽ giúp dáng bạn đẹp và thanh thoát hơn.





Lợi ích của việc học violin



Tăng cường trí não và tinh thần:



Tập luyện đàn violin giúp bạn tăng cường trí não, trí não bạn phải hoạt động nhiều hơn để có thể nhớ những nốt nhạc, cảm âm. Từ đó cải thiện trí tuệ, bộ nhớ cơ bắp của bạn sẽ cải thiện. Khi bạn trở nên thành thạo hơn trong việc chơi violin . Nó cũng cung cấp cho bạn cơ hội để học thuộc bài hát và chơi mà không có bản nhạc. Giúp bộ nhớ của bạn tốt nhiều.., giúp bạn thông minh hơn và ngũ giác phát triển mạnh hơn. Đàn violin còn giúp bạn  cải thiện sự tập trung, kiên trì tính nhẫn nại. Và sẽ mang đến cho bạn cảm giác thành công thực sự. Sau khi tất cả các giờ thực hành, bạn có thể tận hưởng thành quả lao động của bạn. Trong các hình thức âm nhạc tuyệt vời mà bạn tạo ra.



Giảm mệt mỏi, căng thẳng



Ngoài ra chơi violin giúp bạn cải thiện căng thẳng và mệt mỏi. Tiếng đàn như một liều thuốc tinh thần vô giá, xóa đi mọi sự mệt nhọc sau một ngày làm việc căng thẳng. Chơi nhạc violin hay sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời. Tiếng đàn mang bạn và những người thân yêu của bạn lại gần nhau hơn.

Đặc biệt khi tham gia một khóa học violin bạn sẽ được trải nghiệm trong một môi trường học tập mới. Với việc kết giao thêm nhiều người bạn hơn và cảm thấy tự tin trong quá trình chơi đàn cũng như giao tiếp. Điều này thúc đẩy bạn tiến xa hơn trong cuộc sống cũng như các hoạt động xã hội có tính chất tập thể.



Học violon có khó không?



, ;Học đàn violin có khó không?; là câu hỏi rất dễ xuất hiện. Khi mà chúng ta nhìn thấy một người nghệ sĩ với cây đàn violin trên tay. Bởi khi nghe và cảm nhận âm thanh thu hút, bay bổng phát ra từ đàn violin trên tay người nghệ sĩ. Khiến chúng ta cảm thấy ngưỡng mộ và tự dưng sẽ xuất hiện câu hỏi kia ở trong đầu.



Violin là nhạc cụ khó chơi nhất trong các loại nhạc cụ



Violin hay vĩ cầm được cho là loại nhạc cụ khó chơi nhất trong những loại nhạc cụ phổ biến trên thị trường hiện nay. Bởi vì để chơi được violin bạn cần có một sự cảm âm rất cao. Bạn phải nhận biết được cao độ của các nốt. Như vậy thì bạn mới có thể biết là mình có đang chơi chính xác nốt nhạc đó hay không.





Lớp học đàn Violin tại Trung tâm nghệ thuật Adam



Chơi Violin khó khăn trong việc kéo đúng nhạc



Như vậy câu trả lời của câu hỏi , ;Học đàn violin có khó không?; là có. Việc học đàn violin không hề đơn giản. Vì đàn violin không giống như các loại nhạc cụ khác. Nó không có các phím ngăn giữa các dây đàn. Vì thế sẽ khó khăn cho chúng ta phải làm sao để kéo cho đúng nhạc. Vì chỉ trật một chút thôi, âm thanh nó sẽ khác hẳn. Việc chơi violin đòi hỏi ở người chơi  đàn cần sự cảm nhạc, thẩm âm, cách diễn đạt tình cảm của riêng mỗi người trên từng dây đàn.



Tư thế chơi đàn Violin cũng rất khó



Ngoài ra, việc tập kẹp đàn vô cổ và tập kéo đàn violin rất khó. Khi kéo sao cho trên một dây không chạm vào dây kế bên. Tiếng kéo phải đều và rõ ràng có khi phải mất 2 tháng chỉ để tập kéo vĩ mà không chạm dây đàn. Tập phải đúng cao độ cùng phối hợp nhịp nhàng với kéo vĩ. Tay cầm vĩ nếu không miết đều sẽ tạo ra những âm thanh khó chịu -; như tiếng mèo hen kêu.

Một khó khăn nữa mà hầu hết những người học chơi đàn đều gặp phải. Đó chính là khi tập chơi đàn bắt buộc tư thế phải đứng thẳng. Không được gù lưng và không được ngồi. Mà việc đứng lâu sẽ khiến cho người học cảm thấy mệt mỏi nhất là mỏi cổ chỉ sau vài ngày luyện tập.



Hệ thống



● Adam 1: số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội

Tel: 0243.699.3333

Tel: 0243.328.2222



● Adam 2: Số 50M2 - Ngõ 112 Trung Kính - KDTM Yên Hòa - Cầu Giấy

Tel: 0243.911.3333

Tel: ‭0243.379.2222‬



● Adam 3: Ngõ 12 số 22 Láng Hạ - Ba Đình -Hà Nội

Tel: ‭0243.328.2222‬

Nhấn để hiển thị số:

0243699****

02436993333

Nhấn để hiển thị email:

trun****

trungtamnghethuatadam.adam@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

56 TRẦN QUANG DIỆU

TT Nghệ Thuật AdamHn

TT Nghệ Thuật AdamHn

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 12/10/2020

Đánh giá (0)

TT Nghệ Thuật AdamHn

TT Nghệ Thuật AdamHn

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 12/10/2020

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

Cửa Nhựa go ABS Tại t. Gia Lai - Cửa Phòng Giả Gỗ Giá Rẻ

Bùi Thanh Ngọc Hiền

8 ngày trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

1

Cửa nhựa gỗ đài loan pvc đẹp bền rẻ xịn mịn

Bùi Thanh Ngọc Hiền

28 ngày trước

602 Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân

1,800,000 VNĐ

Chat

1

Cửa gỗ ép mdf melamine an cường bao thẫm mỹ

Bùi Thanh Ngọc Hiền

1 tháng trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

1

Cửa chống cháy tại Phan Rang bao cháy 60P-90P-120P

Bùi Thanh Ngọc Hiền

1 tháng trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Chọn, Bán

1,950,000 VNĐ

Chat

1

cửa nhựa chịu nước ABS Hàn Quốc bao dep de

Bùi Thanh Ngọc Hiền

1 tháng trước

639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ đức, Bán, Bán, Bán, Bán

3,000,000 VNĐ

Chat

4

Thuyền đạp nước 4 chỗ dễ sử dụng giao hàng toàn quốc

Công Ty An Phú

1 tháng trước

Ngã Tư An sương Quân 12 TPHCM

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công