Cách đánh điệu guitar slow mà người chơi đàn nào cũng nên biết Cách đánh điệu guitar slow mà người chơi đàn nào cũng nên biết Cách đánh điệu guitar slow mà người chơi đàn nào cũng nên biết
Cách đánh điệu guitar slow mà người chơi đàn nào cũng nên biết Cách đánh điệu guitar slow mà người chơi đàn nào cũng nên biết

Cách đánh điệu guitar slow mà người chơi đàn nào cũng nên biết

Liên hệ để hỏi giá

1 năm trước

Nhấn để hiện số

Mô tả

Cách đánh điệu guitar slow 



Để học chơi đàn guitar được hay đúng cảm xúc đã là một điều không hề dễ. Điều khó hơn là việc học đánh guitar phải đúng với thể loại nhạc. Từ đó tạo nên những giai điệu lúc nhịp nhàng, khi lại trầm bổng. Mà trong guitar không chỉ có một điệu nhạc khác nhau bao gồm điệu slow. Những bạn học đàn guitar khi học cách đánh điệu slow cần lưu ý điều gì? Cách chơi guitar điệu slow khác biệt với những điệu guitar khác ra sao? Và tìm cách đánh điệu Guitar Slow hay nhất như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin và cách đánh điệu guitar đặc biệt này nhé!





Điệu guitar slow rock



Điệu slow là điệu gì?



Điệu Slow là một giai điệu nhẹ nhàng và chậm rãi. Đa số các bài hát nhẹ nhàng tình cảm hiện nay đều có sử dụng đến điệu này. Điệu Slow có khá nhiều biến thể để phù hợp hơn với tiết tấu cũng như giai điệu của bài hát. Dưới đây là  các biến thể của điệu Slow quen thuộc:



-; Điệu Slow Fox: Với cách đệm so với các điệu Slow truyền thống nhanh hơn một chút. Điệu slow fox thường gắn với các bài hát thông dụng như: Nối Vòng Tay Lớn, Nối vòng tay lớn,...;.



-; Điệu Slow Blue: Với cách đệm nhấp dây. Điệu này thường được biết đến với các bài hát như : Gọi nắng,.



-; Điệu Slow Rock: Với cách đệm: , ; Bass -; 3-2-1-2-3; được biết đến nhiều với bài : Tuổi hồng thơ ngây, Lòng mẹ,...;



-; Điệu Slow Stuft: Với cách đệm: , ; Bass 3 -21-3; lại được biết đến thông qua các bài như: Ánh đèn vàng hiu hắt, khói cầm cay đôi mắt,Ngồi nhìn chiếc lá rụng rơi theo cội nguồn,..



Bên cạnh một số điệu guitar slow ở trên, còn có các điệu biến thể như: Slow Rock New, Slow Suft Ballade, Slow Suft Metal Ballade. Nhưng đó đều  là những biến thể tương đối khó và không phổ biến như các điệu Slow trước đó. Nên chúng tôi xin phép không nhắc đến ở đây.



Cách chơi đàn guitar điệu slow



Bạn chắc hẳn đã từng nghe bài hát Lên đàng, Nối vòng tay lớn, Lòng mẹ, Tuổi thơ...; Được chơi bằng chiếc đàn guitar. Những âm thanh nhẹ nhàng. Với những khung bậc cảm xúc gợi lại cho người nghe những kỷ niệm vui buồn, lâng lâng.





Cách đánh điệu guitar slow



Âm nhạc có khả năng làm lay động lòng người, thao túng cảm xúc của người nghe. Chỉ một giai điệu guitar slow cũng đủ khiến mọi người cười thầm, xúc động, rộn ràng theo từng nốt nhạc. Chơi đàn guitar slow có khó hay không? Xin nói với bạn, không có gì là khó nếu như bạn dành đủ thời gian để chuyên tâm tập luyện.



Cách rải dây khi chơi đàn guitar:



Chơi đàn guitar slow cần cách kết hợp hợp âm phù hợp. Thường dùng ngón cái đánh một trong 3 dây bass bởi tùy theo từng hợp âm mà bạn có thể lựa chọn dây bass để đánh lên âm thanh. Bạn cảm nhận khi rải dây phát ra âm thanh như đập -; xạch -; xạch -; chat -; xạch -; xạch.



Chuyển các hợp âm( cách rải hợp âm):



 Một bài hát hay cần biết cách khéo léo kết hợp các hợp âm khác nhau. Để tạo nên điểm khác biệt và nét đặc sắc riêng có của một bản nhạc. Khi chơi đàn guitar điệu slow, người đánh nên chuyển hợp âm mỗi ô nhịp 4 phách và 2 ô nhịp chuyển một hơn âm.



Ngoài ra, bạn nên chú ý khi ghi hợp âm ở trên phách nào thì nên chuyển đúng phách. Đó như 4 gạch chéo ở ô nhịp đầu chỉ 4 phách trong nhịp c. Và các ô nhịp sau có dấu cũng đàn như ô nhịp đầu.



Tốc độ đánh phù hợp: 



Điệu slow khác biệt so với những điệu guitar khác ở chỗ nhẹ nhàng. Vì vậy,  khi chơi đàn guitar bạn nên đánh với  một tốc độ phù hợp, không quá chậm nhưng cũng không quá nhanh. Bên cạnh đó, việc điều chỉnh việc chơi nhịp thật chắc sao cho khớp với  thời gian sẽ khá khó. Nhưng nếu như mỗi ngày dành thời gian khoảng 30 phút luyện tập. Bạn sẽ thấy sự tiến bộ khác biệt. Và việc chơi được một bản nhạc hay sẽ không còn là khó khăn với bạn. Hơn thế nữa lại mang dấu ấn riêng của mình.



Những điều cần lưu ý khi đánh điệu slow



Điệu Slow được biết đến là điệu nhạc chậm rãi và thường dành cho các bài hát nhẹ nhàng tình cảm nên khi bắt tay tập học điệu này  bạn cần chú ý khoảng cách giữa các ngón tay với phím đàn sao cho thật phù hợp để quá trình tập luyện tốt hơn. Tốt hơn bạn nên hỏi những người có kinh nghiệm để biết cách đặt tay chuẩn nhất.



Khi tập đánh guitar điệu này, bạn nên để toàn bộ cơ thể được thả lỏng, cổ tay cong tự nhiên sẽ không dẫn đến tình trạng bị căng cơ.



Quan trọng nhất là bạn cần cố gắng luyện tập thật chăm chỉ để rèn cho các ngón tay thật nhuần nhuyễn, độc lập với nhau. Như vậy, cơ thể bạn sẽ sinh ra một phản xạ tự nhiên và việc đánh được một điệu slow thật nhịp nhàng, cuốn hút sẽ không còn khó nữa.





Cách đánh điệu guitar slow



Hy vọng rằng với những thông tin Piano Mart cung cấp ở trên sẽ giúp bạn cải thiện được trình độ chơi đàn của mình. Các bạn cũng có học cách đánh guitar slow thông qua một lớp học guitar để được hướng dẫn một cách chi tiết, bài bản và đặc biệt là bạn sẽ được sửa lỗi sai nhanh hơn và chính xác hơn giúp cho việc đánh điệu slow được nhanh hơn.

Nhấn để hiển thị số:

0243699****

02436993333

Nhấn để hiển thị email:

trun****

trungtamnghethuatadam.adam@gmail.com

Địa chỉ liên hệ:

56 TRẦN QUANG DIỆU

TT Nghệ Thuật AdamHn

TT Nghệ Thuật AdamHn

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 12/10/2020

Đánh giá (0)

TT Nghệ Thuật AdamHn

TT Nghệ Thuật AdamHn

Tài khoản: Cá Nhân

tham gia: 12/10/2020

Xem trang cá nhân

Đánh giá (0)

Quét mã QR chat ngay

Chat ngay

Nhấn để hiện số

Khách hàng online

So sánh

Báo cáo

Khách hàng online

Tin đăng tương tự

1

PHÒNG THU CHUYÊN NGHIỆP - UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

Tố Uyên

16 tháng trước

Quận Thanh Xuân, Hà Nội

1 VNĐ

Chat

1

Những điều cần biết khi biểu diễn ảo thuật

Tố Uyên

16 tháng trước

Phường Phú Thượng, Quận Tây Hồ, Hà Nội

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Bạn muốn học sáo Fulte mà chưa biết bắt đầu từ đâu?

Tố Uyên

16 tháng trước

Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Adam-địa điểm học thanh nhạc uy tín Hà Nội

Tố Uyên

16 tháng trước

Phường Cửa Nam, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Hướng dẫn cách tự học đàn Piano cơ bản tại nhà

Tố Uyên

16 tháng trước

Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Liên hệ để hỏi giá

Chat

1

Tìm hiểu về ảo thuật và phương pháp học đàn hiệu quả?

Nguyễn Thị Thoa

17 tháng trước

56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ để hỏi giá

Chat

Kết nối người bán và người mua

Đã thêm vào mục “Tin đã yêu thích”

Đã xoá khỏi mục “Tin đã yêu thích”

Đã sao chép thành công